Hủy
Kinh Doanh

Tăng trưởng tín dụng khối khách hàng doanh nghiệp 9 tháng 2012 của OCB đạt gần 17%

Thứ Sáu | 21/09/2012 08:07

Phó Tổng giám đốc OCB kỳ vọng tăng trưởng tín dụng cả năm của khối khách hàng doanh nghiệp sẽ đạt trên 30%.
 

Tại Diễn đàn kết nối ngân hàng - doanh nghiệp diễn ra ngày 20/9/2012, ông Phạm Linh - Phó Tổng giám đốc ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cho biết, tăng trưởng tín dụng khối khách hàng doanh nghiệp 9 tháng đầu năm của OCB ước 17%. Chỉ tính riêng trong tháng 9 thì tăng trưởng tín dụng của ngân hàng là 5%.

Ông Linh kỳ vọng rằng từ nay đến cuối năm, tăng trưởng tín dụng khối khách hàng doanh nghiệp của OCB sẽ tăng thêm được khoảng 15% nữa, đưa tăng trưởng tín dụng của khối khách hàng doanh nghiệp cả năm lên trên 30%.

OCB hiện đang triển khai 6 chương trình vay vốn dành cho doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi. Trong đó bao gồm: cho vay các doanh nghiệp ngành nhựa; cho vay kinh doanh gạo; cho vay kinh doanh cà phê; cho vay doanh nghiệp xanh và sạch; cho vay phụ nữ kinh doanh; sản phẩm tài trợ cho các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả.

Các khoản vay trong chương trình sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn 1 - 1,5% (đối với VNĐ) và 0,5 - 1% (đối với USD) so với mức cho vay thông thường của OCB.

Bên cạnh hỗ trợ vốn của ngân hàng, theo ông Phạm Linh, doanh nghiệp cần ưu tiên lựa chọn các đơn hàng vừa sức và cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất để giảm bớt chi phí, liên kết doanh nghiệp, liên kết với các hiệp hội để tìm đầu ra.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chủ động tìm nguồn vốn từ các đối tác nước ngoài bằng hình thức phát hành trái phiếu và cổ phiếu.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới