Hủy
Kinh Doanh

Tập đoàn Kumho đầu tư thêm 100 triệu USD mở rộng nhà máy sản xuất lốp Bình Dương

Thứ Sáu | 20/07/2012 17:11

Kumho Tires, một thành viên của tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư dự án.
 

Chủ tịch Tập đoàn Kumho Asiana, ông Park Sam Koo, đã thông tin như vậy trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh ngày hôm 19/7.

Ông Park Sam Koo cho biết, thực tế Kumho Asiana đã có dự định đầu tư giai đoạn 2 để mở rộng nhà máy của Kumho Tires Vina từ năm 2009. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị trì hoãn do khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Với 100 triệu USD dự kiến đầu tư thêm, tính đến năm nay, nhà máy sản xuất lốp Kumho Tires Vina đặt tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (Bình Dương) dự kiến sẽ có tổng vốn đầu tư 300 triệu USD. Tổng công suất sản xuất của nhà máy cũng sẽ tăng gấp đôi, từ 3 triệu lốp/năm lên 6 triệu lốp/năm.

Cũng theo ông Park Sam Koo, hiện có đến 90% sản phẩm của nhà máy được xuất khẩu, tiêu thụ trong nước chỉ đạt khoảng 200.000 lốp/năm.

Dự kiến sau giai đoạn 2, Kumho Tires sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch tăng cường đầu tư vào nhà máy, đưa tổng vốn đầu tư lên khoảng 500 triệu USD và nâng công suất lên mức 13 triệu lốp/năm.

Theo người đứng đầu Kumho Asiana, việc tập đoàn thúc đẩy đầu tư và sản xuất lốp tại Việt Nam là nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu cao su tại chỗ dồi dào và chất lượng cao. Đồng thời, thị trường ôtô Việt Nam cũng được đánh giá là nhiều tiềm năng.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới