Hủy
Kinh Doanh

Tập đoàn Nhật Bản khánh thành nhà máy 35 triệu USD tại Quảng Ninh

Thứ Hai | 23/03/2015 08:54

Nhà máy sản xuất thiết bị dây dẫn và cụm thiết bị điện ô tô với công suất trên 2,7 triệu sản phẩm/năm, tạo việc làm ổn định cho 1.465 lao động.
 

Sáng 21/3, tại KCN Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, công ty Yazaki Việt Nam, thuộc Tập đoàn Yazaki đã tổ chức lễ khánh thành Dự án Nhà máy sản xuất thiết bị dây dẫn và cụm thiết bị điện ô tô, sau hơn một năm xây dựng.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 7 ha, với tổng vốn đầu tư 35 triệu USD, có công suất trên 2,7 triệu bộ hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện/năm; đã tạo việc làm ổn định cho 1.465 động và sẽ nâng lên khoảng 3.000 lao động khi đạt công suất 100% vào năm tới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kawai Takashi - Tổng Giám đốc công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam, đơn vị trực tiếp quản lý nhà máy – cho biết, Yazaki quyết định đầu tư vào KCN Đông Mai bởi sự cầu thị, hỗ trợ nhiệt thành của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh; đồng thời KCN này có vị trí lý tưởng: cách nhà máy chính tại Hải Phòng khoảng 50 phút và TP.Hạ Long khoảng 20 phút đi ô tô.

Trong khi đó, với Quảng Ninh, việc khánh thành dự án triệu đô của nhà đầu tư có tiếng tăm này là sự mở đầu tốt đẹp cho làn sóng đầu tư mới của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Quảng Ninh.

Thời gian qua, Quảng Ninh và một số địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị…của Nhật Bản đã có nhiều chương trình hợp tác cụ thể, trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, như: thành lập Hội đồng cố vấn của Nhật Bản, ký chương trình phối hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) về triển khai Đề án thúc đẩy hợp tác, thu hút đầu tư của Nhật Bản vào Quảng Ninh; lễ hội hoa Anh đào...

Bên cạnh đó, nhiều dự án, đồ án quy hoạch do các nhà tư vấn của Nhật Bản làm tư vấn, nghiên cứu và triển khai.

Nguồn Thời báo kinh doanh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới