Hủy
Kinh Doanh

Tập đoàn Trung Quốc muốn đầu tư 50 triệu USD vào lĩnh vực năng lượng Việt Nam

Thứ Hai | 17/06/2013 15:12

Tập đoàn Boway có kế hoạch tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam dự án thứ hai về lĩnh vực sản xuất, chế tạo tấm pin năng lượng mặt trời.
 

Tuần trước, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Nguyễn Bá Cường đã có buổi tiếp với ông Sun Bo - Tổng Giám đốc công ty Năng lượng mới Ningbo, thuộc tập đoàn Bo Way, Trung Quốc.

Tập đoàn Boway đã đến Việt Nam đầu tư từ năm 2006 với dự án nhà máy sản xuất vòi nước hiệu Italisa tại khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng, Bắc Giang với tổng vốn đầu tư là 40 triệu USD.


Tại buổi tiếp, ông Sun Bo cho biết, hiện tập đoàn Boway đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam dự án thứ hai về lĩnh vực sản xuất, chế tạo tấm pin năng lượng mặt trời với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 dự kiến là 50 triệu USD, các sản phẩm chủ yếu để xuất khẩu tới các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Ông Sun Bo cho biết, trong lần tới Việt Nam lần này, ngoài Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tập đoàn Boway dự kiến sẽ có buổi làm việc với đại diện của Bộ Khoa học Công nghệ về dự án nêu trên.

Phó Cục trưởng Nguyễn Bá Cường cho biết số dự án của Trung Quốc tăng nhanh trong thời gian qua nhưng dự án lớn và thuộc lĩnh vực công nghệ cao vẫn còn ít và chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Dự án sản xuất các tấm module pin mặt trời của Boway là góp phần bảo vệ môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính cũng như tạo tiền đề chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp liên kết phía Việt Nam.

Theo đó, Cục Đầu tư nước ngoài sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư trong các lĩnh vực công nghệ cao, kĩ thuật cao. Tuy nhiên, để có thể xác định chính xác quy trình sản xuất và sản phẩm đầu ra của dự án có thuộc lĩnh vực công nghệ cao mà Việt Nam ưu tiên khuyến khích đầu tư hay không thì Boway phải xây dựng dự án chi tiết trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời có thêm các buổi làm việc với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Tài chính…về vấn đề này.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới