Hủy
Kinh Doanh

TAS bị đình chỉ tạm thời thanh toán bù trừ giao dịch chứng khoán

Thứ Ba | 11/09/2012 17:56

TAS tiếp tục vị phạm nghĩa vụ thanh toán giao dịch chứng khoán, gây nguy hại cho hệ thống thanh toán chứng khoán của VSD.
 

Ngày 11/9, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có quyết định về việc đình chỉ tạm thời hoạt động thanh toán bù trừ giao dịch chứng khoán của Công ty cổ phần Chứng khoán Tràng An TAS từ ngày 12/9 đến ngày 12/10 trừ việc thanh toán giao dịch của các ngày 10/9 và 11/9 (ngày thanh toán lần lượt là 13/9 và 14/9).

Nguyên nhân là do TAS tiếp tục vị phạm nghĩa vụ thanh toán giao dịch chứng khoán , không hoàn trả tiền vay Quỹ hỗ trợ thanh toán trong thời gian bị đình chỉ tạm thời hoạt động lưu ký, gây nguy hại cho hệ thống thanh toán chứng khoán của VSD.

Đồng thời, VSD yêu cầu Công ty cổ phần Chứng khoán Tràng An có trách nhiệm khắc phục ngay tình trạng mất khả năng thanh toán giao dịch chứng khoán và bồi thường thiệt hại phát sinh cho khách hàng và thành viên liên quan.

Ngoài ra, VSD yêu cầu TAS hoàn trả đầy đủ số tiền gốc đã vay của Quỹ hỗ trợ thanh toán và lãi phát sinh theo quy định trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày 11/9.

TAS cũng được yêu cầu tạo điều kiện cho khách hàng mở tài khoản tại công ty tất toán và chuyển khoản chứng khoán sang thành viên khác nếu khách hàng có yêu cầu.

Công ty cần giải quyết dứt điểm các tồn tại giữa Công ty và nhà đầu tư liên quan.

Nguồn Khampha/VSD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới