Hủy
Kinh Doanh

Thái Lan kêu gọi các quốc gia ASEAN giảm thuế nhập khẩu đường

Thứ Tư | 12/09/2012 10:41

Thái Lan đang kêu gọi Indonesia và Philippines giảm thuế nhập khẩu đường khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN khởi động vào năm 2015.
 

Philippines và Indonesia đã thỏa thuận hoãn việc giảm thuế nhập khẩu bằng cách đưa đường vào danh sách các mặt hàng nhạy cảm. Witoon Simachokedee, thư kí thường trực Bộ Công nghiệp Thái Lan cho biết, việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức cạnh tranh của đường Thái Lan.

Vì thế, Thái Lan đang kêu gọi Indonesia và Philippines giảm thuế nhập khẩu đường khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) khởi động vào năm 2015.

Thái Lan là nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới và nước xuất khẩu ròng duy nhất ở Đông Nam Á về mặt hàng này. Các quốc gia Đông Nam Á khác có tổng nhu cầu 5 đến 6 triệu tấn đường, và năm qua Thái Lan đã xuất khẩu 2,7 triệu tấn vào khu vực này, chiếm gần 40% tổng lượng đường xuất khẩu của Thái Lan.

Bộ Công nghiệp Thái Lan đang chú trọng vào việc cải thiện tính hiệu quả của các nhà máy trồng và nghiền mía, nhằm tăng năng suất các nhà máy. Ước tính Thái Lan sẽ sản xuất khoảng 99,7 triệu tấn mía đường trong niên vụ 2012- 2013, tăng 7 triệu tấn so với niên vụ trước.

Nguồn ITPC/Bangkokpost


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới