Hủy
Kinh Doanh

Tháng 9/2013 chính thức vận hành Hệ thống công bố thông tin trực tuyến

Thứ Tư | 04/09/2013 15:16

Việc đưa hệ thống này vào vận hành sẽ giúp hình thành một cơ sở dữ liệu tập trung về thông tin của các công ty đại chúng.
 

Hệ thống Công bố thông tin (IDS) của Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển thị trường vốn Việt Nam - VIE 026 do Chính phủ Luxembourg tài trợ, thông qua Cơ quan Hợp tác và Phát triển Lux-Development. Bộ Tài chính là cơ quan chủ quản và UBCKNN là cơ quan chủ trì thực hiện.

Hệ thống IDS thu nhận báo cáo của các công ty đại chúng gửi đến UBCKNN dưới hình thức điện tử và cho phép các cán bộ của UBCKNN phân tích các dữ liệu báo cáo. Theo đó, hệ thống IDS có 3 chức năng: thu nhận dữ liệu từ các công ty đại chúng; tự động kiểm tra chất lượng dữ liệu, xử lý và lưu dữ liệu; và tạo ra một số báo cáo và số liệu thống kê cho người sử dụng.

Việc đưa hệ thống này vào vận hành sẽ giúp hình thành một cơ sở dữ liệu tập trung về thông tin của các công ty đại chúng.

Trả lời báo giới, TS Đoàn Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin UBCK cho biết Hệ thống IDS đã được xây dựng hoàn thiện và sẽ chính thức nhận xử lý các báo cáo, công bố thông tin của công ty đại chúng từ tháng 9/2013.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới