Hủy
Kinh Doanh

Thế Giới Di Động có vui khi đóng cửa Vui Vui?

Thanh Hương Thứ Ba | 18/12/2018 09:01

Thông tin đưa ra trên website của Trang thương mại điện tử Vuivui.com

Thế Giới Di Động quyết định đóng cửa Vuivui.com và tập trung đẩy mạnh trang website Bachhoaxanh.com.
 

Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động  (MWG) quyết định tập trung vào thị trường online hàng tiêu dùng vì qui mô thị trường hàng tiêu dùng rất lớn khoảng trên 50 tỉ USD và nhu cầu mua online cho các sản phẩm này là rất lớn.

Khi quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh mảng online FMCG này thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với tên Vuivui.com.

Toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chuyển sang cho Bachhoaxanh.com, đồng thời các nâng cấp đã và đang được thực hiện để hiện thực hóa tham vọng thống lĩnh mảng online mặt hàng FMCG.

Như vậy MWG sẽ nhắm đến việc thống lĩnh online 3 nhóm sản phẩm lớn nhất là điện thoại di động, điện máy và FMCG với 3 website Thegioididong.com, dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com.

Trang thương mại điện tử Vui vui của MWG đã đóng cửa từ cuối tháng 11, sau gần 2 năm hoạt động.

The Gioi Di Dong co vui khi dong cua Vui Vui?
 

Khi truy cập vào đường link của trang thương mại điện tử Vui vui (vuivui.com), khách hàng sẽ được tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hóa Xanh (bachhoaxanh.com), website khác của một đơn vị thành viên của MWG bán các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Việc tồn tại cả Vui Vui lẫn Bách hoá Xanh, Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh dễ dẫn đến sự trùng lắp. Việc đóng các mặt hàng nằm ngoài ngành FMCG trên trang này nhằm tiết kiệm chi phí để hỗ trợ TGDĐ tập trung mạnh vào các chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh.

Vuivui.com là nền tảng thương mại điện tử được phát triển từ năm 2016 và chính thức bán hàng từ năm 2017. Quyết định đầu tư vuivui.com là có tính toán. Theo nghiên cứu riêng của trang TMĐT Tiki.vn, tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu thương mại ở VIệt Nam năm 2017 130 tỉ USD, TMĐT B2C chiếm khoảng 1%. Dự đoán đến năm 2025, tỷ lệ này sẽ tăng lên khoảng 5%, trị giá khoảng 12 tỉ USD đến 14 tỉ USD.

Chủ tịch Thế Giới Di Động, ông Nguyên Đức Tài từng cho rằng, VuiVui.com sẽ vượt cả MWG và Điện Máy Xanh. Công ty từng tham vọng Vuivui.com sẽ đạt truy cập 200.000 lượt/ngày vào cuối 2017. 

Thế nhưng theo cáo bạch của Công ty, kết thúc năm 2017, doanh thu của Vuivui.com là 75 tỉ đồng, không đóng góp nhiều vào cơ cấu doanh thu của công ty mẹ.

Trước Vuivui.com, nhiều website khác trong lĩnh vực này cũng đã “bỏ cuộc” như Beyeu, Lingo, Deca... Trong khi đó, những đại gia còn lại như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… vẫn đang lỗ ròng mỗi năm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới