Hủy
Kinh Doanh

Thế Giới Di Động kỳ vọng Bách hoá xanh sẽ bứt phá trong năm 2020

Minh Anh Chủ Nhật | 24/03/2019 07:42

MWG kỳ vọng Bách hoá xanh có thể tăng trưởng như Thế giới Di động đã từng đạt được. Nguồn ảnh: Thanh Hương

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đang thay đổi cách bán hàng và cách tiếp cận khách hàng để duy trì tăng trưởng trong thời gian tới.
 

MWG kỳ vọng ở Bách hoá xanh

Theo kế hoạch của MWG, năm 2019 là năm xây dựng nền móng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách hoá xanh sẵn sàng để nhân rộng. Mục tiêu trễ nhất đến cuối 12.2019 chuỗi Bách hoá xanh sẽ có lợi nhuận trực tiếp. Mức lợi nhuận mà MWG kỳ vọng có thể bù đắp được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối nhưng chưa bao gồm chi phí ở cấp độ công ty.

Chia sẻ về thị phần của Bách hóa xanh trong thời gian tới, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới Di động (HoSE:MWG), nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tìm kiếm các nguồn cung cấp có giấy chứng nhận nuôi trồng, xuất xứ rõ ràng để giành thêm thị phần”.

Hiện Bách hoá xanh đang đi theo chiến lược kèm chặt chợ truyền thống. Ở đâu có chợ truyền thống sẽ xuất hiện Bách hoá xanh. “Nếu muốn lấy thị phần với các chuỗi siêu thị lớn, chúng tôi đã không lập ra Bách hoá xanh. Chuỗi siêu thị đang nắm thị phần rất thấp, vì thế Bách hoá xanh nhắm vào chợ truyền thống”, Chúng tôi tạo ra sản phẩm siêu thị tốt hơn so với việc khách hàng đi đến chợ”, ông Trần Kinh Doanh chia sẻ.

Ông Trần Kinh Doanh, chia sẻ: “Chuỗi này đang được lên kế hoạch mở rộng. Dự kiến, số cửa hàng Bách hoá xanh sẽ lên đến 700 trong 2019. Cũng theo ông Doanh, “khả năng khá cao là 2020 Bách hoá xanh sẽ bứt phá và đem tiền về”.

Mức biên lợi nhuận của chuỗi Bách hóa xanh hiện thấp, nếu kinh doanh thông thường thì lợi nhuận ròng vào khoảng 2-3% nhưng nếu tăng thêm sản phẩm nhập khẩu độc quyền thì lợi nhuận ròng có thể đạt được mức 5%-6%.

Bách hoá xanh là mảng kinh doanh được MWG kỳ vọng trong tương lai, thay thế cho mảng điện thoại đang bắt đầu bão hoà. “Mảng điện thoại dự báo tăng trưởng 1% trong năm nay, như vậy với tôi là không tăng trưởng”, ông Tài nhấn mạnh.

The Gioi Di Dong ky vong Bach hoa xanh se but pha trong nam 2020
 

MWG không đốt tiền cho thương mại điện tử

→Ông Nguyễn Đức Tài nói gì về tăng trưởng ngành điện máy và điện thoại trong năm 2019?

Trong thời gian chờ Bách hoá xanh đủ lớn, điện thoại và điện máy vẫn là nguồn thu chính cho MWG năm 2019 với đóng góp 90% trong cơ cấu doanh thu của MWG. Trong đó, điện máy đặt mục tiêu chiếm 40% thị phần. Thế giới Di động đang mở rộng kinh doanh, với phương châm bán những gì chưa từng bán (đồng hồ), tiếp cận những khách hàng chưa từng tiếp cận.

Mảng đồng hồ đang trong giai đoạn nghiên cứu với một cửa hàng, có thể cuối tháng này có thêm khoảng 2 cửa hàng nữa. Trong tương lai, chúng tôi có thể tăng lên đến 10 cửa hàng đồng hồ, ông Đoàn Văn Hiểu Em, người phụ trách chuỗi thegioididong.com và dienmayxanh.com, cho biết.

Mảng kinh doanh nữa cũng đang được kỳ vọng là thương mại điện tử, nhưng “MWG không làm Thương mại điện tử theo kiểu đốt tiền”, ông Tài chia sẻ.

Năm 2017, trang thương mại điện tử Vuivui.com chỉ đạt doanh thu hơn 70 tỉ đồng, tương đương khoảng 0,1% tổng doanh thu của MWG. Đến 2018 thì vuivui.com thua lỗ, trong khi trang thegioididong.com đạt mức tăng trưởng trung bình 8-10%/năm. Vì vậy, vuivui.com đã phải về chung một nhà với Bách hoá xanh nhằm tiết giảm chi phí. MWG không theo trào lưu đốt tiền để chiếm thị phần. Chúng tôi không chạy theo cuộc chiến về giá. “MWG tập trung vào sự tiện lợi, dịch vụ”, ông Tài nhấn mạnh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới