Hủy
Kinh Doanh

Thêm một Phó TGĐ người Nhật của Eximbank thôi nhiệm

Thứ Tư | 27/05/2015 10:11

Eximbank mới đấy đã thôi nhiệm ông Kenji Kuroki. Trước đó, một Phó Tổng Giám đốc người Nhật khác là ông Mitsuaki Shiogo cũng thôi nhiệm từ ngày 10/2/2015.
 

Theo quyết định của hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã EIB- HoSE), từ ngày 25/5, ông Kenji Kuroki sẽ thôi làm Phó tổng giám đốc.

Ông Kenji Kuroki gia nhập EximBank và đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc từ ngày 18/7/2008. Trước đó, ông làm việc cho Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation từ năm 1989. Sau khi ông Kenji Kuroki thôi nhiệm, ban điều hành của Eximbank hiện nay sẽ còn lại 12 Phó tổng giám đốc.

Như vậy, kể từ đầu năm, 2 Phó Tổng giám đốc người Nhật của Eximbank thôi nhiệm. Trước đó, một Phó Tổng Giám đốc người Nhật khác là ông Mitsuaki Shiogo thôi nhiệm từ ngày 10/2/2015.

Trước khi làm việc tại Eximbank, cả hai ông này đều từng làm việc cho Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) - cổ đông lớn nhất hiện nay của EIB.

Eximbank lên kế hoạch tổ chức Đại hội vào ngày 22/4/2015 nhưng bất ngờ xin gia hạn. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sao đó cho biết, Eximbank hoãn ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 là do NHNN cần rà soát các cổ đông hiện hữu của ngân hàng xem sở hữu có đúng thực chất không hay là vay mượn ở đâu? Đồng thời, ngân hàng đối tác góp vốn thực vào Eximbank hay là vay mượn ở đâu? Mục đích của NHNN là nhằm kiểm tra sở hữu chéo tại các ngân hàng để ngăn chặn từ đầu.

Minh Phương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới