Hủy
Kinh Doanh

Thị trường đồ chơi bùng nổ nhờ phim "Star Wars"

Thứ Tư | 18/11/2015 12:12

Việc dòng phim "Star Wars" chuẩn bị quay lại màn ảnh là tin vui cho các công ty gia công đồ chơi ở Việt Nam và Trung Quốc.
 

Theo chuyên gia phân tích Mario Moreno hiện đang làm việc tại JOC Insights thuộc IHS Maritime & Trade, lượng đơn hàng dành sản phẩm đồ chơi liên quan tới dòng phim "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao) sẽ giúp lượng đồ chơi nhập khẩu vào Mỹ tăng đến 10,9% trong năm 2015. Theo dự kiến, phần 7 của loạt phim này sẽ được khởi chiếu vào ngày 18-12 tại Mỹ.

Theo ông Moreno, đây là một tin tốt cho các nhà sản xuất đồ chơi Châu Á, đặc biệt là các công ty tại Trung Quốc và Việt Nam, cũng như các nhà bán lẻ tại thị trường Mỹ.

Thi truong do choi bung no nho phim
Khối lượng đồ chơi nhập khẩu vào Mỹ qua các năm - Ảnh: Bloomberg

Các công ty của Trung Quốc hiện đang là nhà cung cấp lớn nhất các sản phẩm đồ chơi cho thị trường Mỹ. Theo số liệu thống kê, các công ty này đã chiếm đến 83,9% lượng đồ chơi được nhập vào Mỹ trong 9 tháng đầu năm nay, và tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng được hưởng lợi không ít từ "Star Wars". Lượng đồ chơi mà Việt Nam xuất sang Mỹ đã tăng đến 28%, so với mức tăng 17% hồi năm ngoái.

Đây là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh nhiều nhà xuất khẩu tại Châu Á hiện đang gặp khó khăn. Tính riêng tại thị trường Trung Quốc, các đơn đặt hàng xuất khẩu đã tăng trưởng âm trong 8 tháng từ đầu năm tới nay. Trái ngược lại, các nhà xuất khẩu của Việt Nam vẫn giữ vững được mức tăng trưởng dưới 10% tính chung cho cả năm.

Ngoài ra, ông Moreno cũng nhận định rằng đối với nhiều người tiêu dùng và các nhà bán lẻ tại Mỹ, việc đồng USD mạnh lên sẽ giúp cho lực cầu hàng hóa sẽ được cải thiện hơn.

Ông nhấn mạnh rằng: "Nhu cầu đối với các đồ chơi liên quan tới "Star Wars" là rất lớn khi mà thị trường đang rất trông đợi vào việc công chiếu bộ phim này trong thời gian tới đây".

Nguyệt Nhi

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới