Hủy
Kinh Doanh

Thị trường tăng phiên thứ 5, VN-Index vượt 484 điểm

Thứ Ba | 29/01/2013 15:20

EIB khớp lệnh lớn nhất hơn 3 năm qua. ITA và KBC vẫn còn dư mua giá trần. Khối ngoại tiếp tục mạnh tay giao dịch.
 

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 29/1 và là phiên tăng thứ 5 liên tiếp. Các chỉ số liên tục biến động quanh tham chiếu nhưng sau đó tăng mạnh trong phiên chiều.

VN-Index đóng cửa trên 484 điểm, tăng 0,92% so với phiên trước. Giá trị giao dịch 1.330 tỷ đồng, giảm 20%.

Cổ phiếu ngân hàng là tâm điểm giao dịch trong phiên chiều nay, mà cụ thể là cổ phiếu của Eximbank khi thị trường đón nhận thông tin Eximbank và Sacombank sẽ ký thỏa thuận hợp tác liên quan đến việc sáp nhập 2 ngân hàng ngay trong chiều nay.

Giao dịch cổ phiếu Eximbank lên tới 9,3 triệu đơn vị và là lượng khớp lệnh lớn nhất hơn 3 năm qua. Giao dịch cổ phiếu Sacombank cũng tăng mạnh, gấp 3-4 lần so với trung bình gần đây.

Bên cạnh 2 mã ngân hàng, cổ phiếu 2 doanh nghiệp bất động sản là Tân Tạo và Kinh Bắc cũng được mua mạnh và cùng tăng trần.

HNX-Index tăng 0,75% lên 63 điểm. Giá trị giao dịch 654 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với phiên trước. Cổ phiếu SHB giao dịch mạnh nhất, đạt 24 triệu đơn vị, lớn nhất hơn nửa tháng qua.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục giao dịch mạnh trên cả 2 sàn và các cổ phiếu được mua vào chủ yếu vẫn là nhóm bluechips. Tính từ đầu tháng 1 tới nay, khối ngoại đã mua ròng khoảng 2.000 tỷ đồng.

Theo công ty chứng khoán Vietcombank, VN-Index đã vượt qua mức đỉnh ngắn hạn cũ và đang cận kề với vùng đỉnh thiết lập từ tháng 5/2012 nên rủi ro lúc nãy đã khá cao. Tuy nhiên, dòng tiền vào thị trường vẫn đang phát đi tín hiệu tích cực.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới