Hủy
Kinh Doanh

Thị trường thất vọng sau khi TPP chưa thể hoàn tất

Chủ Nhật | 02/08/2015 19:18

Thị trường hiện không nhiều yếu tố hỗ trợ khi các kì vọng về việc nới room, việc hoàn thành các Hiệp định TPP, FTA vẫn chưa hoàn tất.
 

Lực bán gia tăng mạnh khi VN-Index tiếp cận vùng đỉnh cũ đã kéo cả chỉ số giảm khá mạnh trong tuần qua khi HNX-Index đánh mất 1,4% còn VN-Index suy giảm 1,6% với thanh khoản ở mức tương đương phiên trước. Ngoại trừ, một số ít cổ phiếu đầu cơ như ASM, IDI, TTF, FIT, … tăng điểm ngược chiều, còn lại hầu hết các mã đều giảm điểm.

Đáng chú ý, JVC phục hồi được 5,1% trong tuần qua với thanh khoản trung bình đạt hơn 1,4 triệu đơn vị/phiên sau thông tin từ JVC khẳng định tại ngày 31/1/2015, công ty có 465,7 tỷ đồng tiền mặt tại quỹ, trong đó 403,2 tỷ đồng tại quỹ của công ty mẹ và 62,5 tỷ tại quỹ công ty con là Kyoto Medical Science (KMS). Mã này dự kiến sẽ tiềm ẩn nhiều thông tin bất ngờ giai đoạn tới.

KDC cũng là một điểm nóng trong tuần khi chốt ngày đăng ký cuối cùng là 13/08 để trả cổ tức tỷ lệ 200%, tức là KDC sẽ chi ra hơn 4.700 tỷ đồng tiền mặt trong đợt này, một con số cao kỷ lục. Tuy nhiên, KDC diễn biến lại có phần giằng co sau khi thông tin này được công bố.

Một thông tin đáng chú ý khác là việc ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết Ủy ban Chứng khoán đang cùng với VSD và HNX đang nỗ lực để bảo đảm theo đúng lộ trình là trong năm 2016, Việt Nam sẽ triển khai thị trường chứng khoán phái sinh. Mặc dù vậy, thông tin chi tiết về các sản phẩm nào sẽ được triển khai vẫn chưa được công bố.

Điểm nóng nhất trong tuần là câu chuyện TPP khi thị trường chìm trong nỗi thất vọng vào cuối tuần khi đàm phán TPP của 12 nước khu vực Thái Bình Dương vẫn chưa thể thống nhất được và tình hình có thể kéo dài nếu TPP không kịp thông qua TPP trước kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ.

Thị trường hiện tại không có nhiều yếu tố hỗ trợ khi các kì vọng về thông tin cụ thể của việc nới room, việc hoàn thành các Hiệp định TPP, FTA vẫn chưa hoàn tất. Bên cạnh đó, thị trường chuẩn bị bước vào tháng 7 Âm lịch hay còn gọi là tháng “cô hồn” nơi nhiều nhà đầu tư thường có tâm lý thận trọng và không tham gia thị trường.

Riêng góc nhìn phân tích kỹ thuật VN-Index đang dịch chuyển theo mô hình 2 đỉnh khi thất bại lần 2 tại vùng đỉnh 6 năm quanh 640 điểm. Vùng hỗ trợ sắp tới sẽ là 615 điểm (Fibonacci 23,6%), nhưng đây là vùng hỗ trợ yếu và VN-Index hoàn toàn có thể rơi về quanh 600 điểm, tương ứng Fibonacci 38,2%. Vì vậy, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng, tránh lướt sóng trong ngắn hạn và tạm thời nên đứng ngoài thị trường do rủi ro điều chỉnh cao.

Thi truong that vong sau khi TPP chua the hoan tat
 

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới