Hủy
Kinh Doanh

Thống đốc: Dự trữ ngoại hối đạt kỷ lục 35 tỷ USD

Thứ Hai | 28/04/2014 13:59

Thống đốc cũng khẳng định, tỷ giá sẽ tiếp tục ổn định trong năm nay, nếu có điều chỉnh thì chỉ tăng thêm 1%.
 

Phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp hôm nay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn bình cho biết, thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang rất tốt, không những đáp ứng đủ vốn cho nền kinh tế mà NHNN còn phải dự trữ vốn để khi cầu của nền kinh tế khởi sắc có thể sẵn sàng cung ra ngay.

Về ngoại hối, Thống đốc cho biết, đến nay dự trữ ngoại hối ở mức cao nhất trên 35 tỷ USD, không những giữ ổn dịnh nền kinh tế còn tạo ra cơ sở để hợp tác quốc tế.

Ngoài ra, Thống đốc cho biết thêm, dư nợ lãi suất trên 13%/năm chỉ chiếm 16% tổng dư nợ; dư nợ lãi suất trên 15%/năm chỉ còn chiếm 5%.

Trong cơ cấu dư nợ lãi suất trên 13%/năm có 3 lĩnh vực chính là cho vay tiêu dùng, cho vay bất động sản và các khoản nợ quá hạn nhưng chưa đến mức là nợ xấu.

Thống đốc khẳng định, tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ sẽ tiếp tục ổn định trong năm nay và có thể cả các năm tới. Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét để giảm lãi suất hơn nữa khi có điều kiện.

Về tỷ giá, Thống đốc cũng khẳng định, tỷ giá sẽ tiếp tục ổn định trong năm nay. Nếu hồi đầu năm, biên độ điều chỉnh có thể có là 2% thì đến nay, nếu tỷ giá có điều chỉnh thì chỉ điều chỉnh 1%.

Nguồn BizLive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới