Hủy
Kinh Doanh

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình tiếp Phó Chủ tịch WB Axel Van Trotsenburg

Thứ Tư | 12/11/2014 17:44

Phó Chủ tịch WB đánh giá cao những mục tiêu, định hướng phát triển của Việt Nam, khẳng định cam kết WB đồng hành, hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững.
 

Ngày 12/11/2014, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã có buổi tiếp ông Axel Van Trotsenburg, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương nhân chuyến thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch WB Alex Van Trotsenburg đánh giá cao những kết quả điều hành kinh tế vĩ mô mà Chính phủ Việt Nam đã đạt được thời gian qua. Phó Chủ tịch WB nhấn mạnh vai trò của NHNN trong điều hành chính sách tiền tệ và tái cơ cấu hệ thống ngân hàng đã góp phần quan trọng vào việc kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường vàng, ngoại tệ và tỷ giá; giảm mặt bằng lãi suất, hỗ trợ vốn cho sản xuất kinh doanh; đảm bảo an toàn hoạt động và nâng cao hiệu quả hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Những kết quả trên đã giúp ổn định vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, củng cố lòng tin của các nhà đầu tư nước ngoài với việc các tổ chức xếp hạng quốc tế như Fitch Ratings, Moody’s, Standard & Poor’s đã đồng loạt nâng hạng tín nhiệm quốc gia cho Việt Nam.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã thông báo với Phó Chủ tịch WB về định hướng điều hành kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2015 theo phê duyệt của Quốc hội. Thống đốc cũng cho biết, NHNN sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và triển khai các giải pháp tín dụng và lãi suất hỗ trợ tích cực cho sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch Alex Van Trotsenburg đánh giá cao những mục tiêu và định hướng phát triển của Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết của WB luôn đồng hành và hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững.

Nguồn DVO/SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới