Hủy
Kinh Doanh

Thống đốc: Tuần tới NHNN sẽ can thiệp mạnh thị trường vàng

Thứ Năm | 21/03/2013 08:33

Trước đó, NHNN đã gửi văn bản xác nhận quan hệ giao dịch mua bán vàng miếng với doanh nghiệp và ngân hàng.
 

Thông tin trên do Pháp luật TPHCM ngày 21/3 dẫn lời Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình cho biết tại hội nghị triển khai các giải pháp tiền tệ ngân hàng nhằm thúc đẩy hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội tại Đà Nẵng sáng qua (20/3).

Cụ thể, Thống đốc cho biết, thời gian qua nhiều doanh nghiệp nhập lậu ồ ạt vàng từ biên giới phía Bắc và Campuchia khiến thị trường ngoại tệ bất ổn. Vì vậy, NHNN đã đưa ra các giải pháp để giảm tình trạng nhập lậu, đầu cơ vàng và bước đầu đã có hiệu quả. Tuần tới, NHNN sẽ can thiệp mạnh vào thị trường vàng.

Báo Công an Nhân dân hôm nay cũng dẫn nguồn tin từ NHNN cho biết, các thủ tục về cơ bản đã hoàn thành từ chiều 20/3, dự kiến phiên đấu thầu bán vàng miếng đầu tiên tổ chức vào đầu tuần tới.

Trước đó vào ngày 19/3, VnExpress cho biết, NHNN đã xác lập quan hệ giao dịch mua bán vàng miếng với một số doanh nghiệp và ngân hàng.

Đại diện các đơn vị này dự đoán, phiên đấu thầu mua bán vàng miếng đầu tiên của NHNN có thể diễn ra ngay tuần này hoặc đầu tháng 4 tới.

Trong khi đó, đến nay, NHNN cũng đã ban hành hàng loạt quy định để chuẩn bị cho việc tham dự thị trường vàng của cơ quan này như Thông tư 06 về mua bán vàng miếng trên trị trường trong nước của NHNN, Quyết định 563 về quy trình mua bán vàng miếng của NHNN, quy chuẩn lại việc bao gói vàng miếng...

NHNN cũng đã ký hợp đồng với Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) để đơn vị này gia công vàng miếng cho NHNN.

Mới đây, trong bài viết đăng trên website của mình, NHNN cũng khẳng định, với các biện pháp quản lý thị trường vàng đã và đang thực hiện, giá vàng trong nước sẽ ổn định và không còn chênh lệch quá mức so với giá vàng thế giới.

Hiện giá vàng SJC trên thị trường trong nước ở 43,92 - 44 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), vẫn cao hơn giá vàng quy đổi thế giới gần 3,5 triệu đồng/lượng.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới