Hủy
Kinh Doanh

Thu hoạch đường và gạo của Ấn Độ bị đe dọa bởi thời tiết xấu

Thứ Năm | 28/06/2012 10:53

Ấn Độ đang hứng chịu thời tiết gió mùa tồi tệ nhất kể từ năm 2009, ảnh hưởng đến thu hoạch sản lượng lúa và mía đường.
 

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, lượng mưa tại quốc gianày đang ở mức 22%, dưới mức trung bình, kể từ khi vụ mùa bắt đầu vào ngày 1/6.Một chuyên gia thuộc Công ty Kotak Commodity Services Ltd tại Mumbai cũng nhậnđịnh, nếu không có mưa, thì vụ cây trồng mùa hè có thể bị chậm lại, khiến sảnlượng thu hoạch sẽ thấp và chất lượng cũng bị ảnh hưởng.

Điều này dấy lên lo ngại rằng quốc gia Nam Á này có thể hạn chế xuấtkhẩu để đáp ứng đủ lượng nhu cầu trong nước.

Gieo trồng các loại cây trồng mùa hè ở Ấn Độ như cây lúavà hạt có dầu đã bị trì hoãn trong năm nay sau khi các khu vực gieo trồng chính của nước này cólượng mưa thấp. Không chỉ lúa, mía đường cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lượngmưa thấp trong năm nay.

Trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Công ty AnandRathiLtd Commodities, ông Kishore Narne cho biết lượng mưa không đủ có thể dẫn đếnviệc lạm phát thực phẩm, bởi tâm lý người nông dân và thương lái có thể giữlại hàng nông sản. Ông cũng dự đoán giá lương thực có thể bắt đầu tăng từ tháng 10.

Cũng theo báo cáo của chuyên gia nông nghiệpthuộc Telvent DTN, hiện tượng El Nino ở phía đông Thái Bình Dương cũng có thểlà nguyên nhân khiến Ấn Độ có lượng mưa dưới mức bình thường.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới