Hủy
Kinh Doanh

Thủ tướng chưa giới thiệu người thay thế Bộ trưởng Vương Đình Huệ

Thứ Sáu | 17/05/2013 15:47

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đến 23-24/5 Thủ tướng mới chính thức giới thiệu nhân sự vị trí này để Quốc hội phê chuẩn.
 

Tại phiên họp thứ 18 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa rồi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thông báo sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ đồng thời cũng sẽ điều chuyển Tổng kiểm toán Nhà nước.

Tại họp báo chiều nay (17/5), trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có phải Tổng Kiểm toán Nhà nước sẽ giữ chức Bộ trưởng Tài chính thay ông Vương Đình Huệ, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết: Việc miễn nhiệm đối với Bộ trưởng Tài chính là để chuyển sang làm nhiệm vụ khác, Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm vị trí mới thay thế được Thủ tướng giới thiệu.

“Hiện tại, chúng ta nói chuyện này hơi sớm, vì đến 23-24/5, Thủ tướng mới giới thiệu. Đến giờ chưa biết ai sẽ thay thế Bộ trưởng Vương Đình Huệ”, ông Phúc nói.

Cũng theo ông Phúc, Thủ tướng giới thiệu ai thì Quốc hội mới bàn bạc, cho ý kiến. Trước khi bầu cử phải chốt danh sách, biểu quyết danh sách, bỏ phiếu. Việc bầu cử phải công khai, nghiêm túc.

Trả lời câu hỏi liệu có số dư cho chức danh này không? Ông Phúc nói: “Đương nhiên việc có số dư hay không phụ thuộc vào danh sách. Nếu danh sách từ 2 người trở lên mà không ai rút thì phải có số dư”.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới