Hủy
Kinh Doanh

Thưởng 500 triệu đồng môi giới đầu tư vào Nghi Sơn

Thứ Tư | 23/10/2013 14:24

Tính đến thời điểm hiện tại, Nghi Sơn đã thu hút được 74 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký đạt 93.000 tỷ đồng.
 

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định thưởng tiền mặt cho tổ chức, cá nhân nếu vận động được các dự án vốn trên 2,5 triệu USD đầu tư vào khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trong vùng.

Mức thưởng thấp nhất là 100 triệu đồng, cao nhất lên tới 500 triệu đồng với dự án có vốn đầu tư trên 50 triệu USD (trên 1.050 tỷ đồng). Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/10/2013 và kéo dài đến hết năm 2018.

Kinh phí thưởng được Thanh Hóa trích từ nguồn khen thưởng của ngân sách địa phương và hạch toán vào mục tiêu chi tiền thưởng đột xuất.

Với các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), 50% số tiền thưởng sẽ được chi trả khi dự án khởi công, số còn lại thanh toán khi dự án đi vào hoạt động thương mại. Đối với các dự án trong nước, sẽ chi trả toàn bộ khi dự án hoàn tất.

Nằm ở phía Nam của tỉnh Thanh Hóa, trên trục đường giao lưu Bắc- Nam với diện tích hơn 18.600 hécta gồm nhiều khu chức năng quan trọng như cảng, khu liên hợp lọc hóa dầu, trung tâm nhiệt điện, khu công nghiệp, khu đô thị, Nghi Sơn được quy hoạch là một trong 5 khu kinh tế trọng điểm của Việt Nam.

Nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào khu kinh tế, Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi như miễn tiền thuê đất, cho doanh nghiệp hưởng thuế suất thu thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm kể từ khi dự án bắt đầu hoạt động kinh doanh... Ngoài ra, nhà đầu tư cũng được hưởng các chính sách ưu đãi về giá, khấu hao tài sản cố định, hỗ trợ các chi phí san lấp mặt bằng.

Để quảng bá rộng hơn, trong hai ngày 23 và 24/10, Thanh Hóa cũng tổ chức Diễn đàn Xúc tiến đầu tư vào khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ cận. Nội dung quan trọng sẽ là lễ khởi công khu liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn vốn đầu tư 9 tỷ USD của liên doanh Nhật Bản, Kuwait, Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nghi Sơn đã thu hút được 74 dự án đầu tư, trong đó 66 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký đạt 93.000 tỷ đồng và 8 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư 12,1 tỷ USD.

Trước đó, nhiều bộ ngành cũng áp dụng việc thưởng "nóng" cho những lợi ích kinh tế xã hội mà tổ chức, cá nhân đem lại. Ban quản lý dự án Thăng Long đã phê duyệt khoản tiền thưởng 180 tỷ đồng cho nhà thầu do hoàn thành sớm giai đoạn 2 dự án đường vành đai 3 Hà Nội, đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm. Ngành thuế mới đây cũng treo thưởng 100 triệu đồng cho các đơn vị thu vượt dự toán từ 10% trở lên.

Nguồn Vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới