Hủy
Kinh Doanh

Thụy Điển mở rộng đầu tư y tế vào Việt Nam

Thứ Tư | 10/10/2012 17:18

Nhiều doanh nghiệp y tế Thụy Điển đang xúc tiến đầu tư vào Việt Nam do dự đoán mức chi cho lĩnh vực này ngày một lớn.
 

Trong chuyến đi tìm hiểu thị trường, gặp gỡ đại diện ngành y tế Việt Nam đầu tháng 10, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành y tế của Thụy Điển như Bactiguard, Boule, Getinge, Hemocue, Lioness, Elekta… đã bày tỏ ý định xúc tiến mở rộng các hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Bactiguard cho biết Việt Nam được xác định là thị trường quan trọng để đẩy mạnh kinh doanh trong thời điểm này và đang nhanh chóng đặt cơ quan đại diện.

Theo thống kê của Cơ quan Đại diện thương mại Pháp tại Việt Nam, năm 2011, doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam đạt 600 triệu USD, với mức tăng 16% so với năm 2010 và dự báo tiếp tục tăng trong những năm tới. Đáng chú ý, 90% trang thiết bị y tế sử dụng tại các trung tâm y tế và bệnh viện Việt Nam đều phải nhập khẩu từ nước ngoài, đây được xem là cơ hội cho các nhà cung cấp thiết bị y tế Thụy Điển.

Triển vọng gia tăng đầu tư cho y tế khu vực tư nhân lẫn nhà nước tại Việt Nam được các doanh nghiệp Thụy Điển đánh giá khá toàn diện.

Chẳng hạn, trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị điều trị ung thư, ông Per Nylund, Tổng giám đốc Công ty Elekta cho biết, thời gian tới, Việt Nam sẽ cần thêm các giải pháp điều trị ung thư toàn diện bằng các thiết bị tiên tiến. Cụ thể, cần có thêm khoảng 90 trung tâm xạ trị, hóa trị, phẫu thuật, đào tạo kỹ thuật viên, bác sỹ để phục vụ nhu cầu khám và điều trị của bệnh nhân ung thư

Theo ông Mai Trọng Khoa, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu (Bệnh viện Bạch Mai), những năm gần đây, mỗi năm Việt Nam mất khoảng 1 tỷ USD khi bệnh nhân ra nước ngoài khám chữa bệnh, trong đó nhiều ca chữa bệnh ung thư. Ông Khoa cho rằng, hệ thống y tế trong nước được trang bị máy móc chữa trị hiện đại sẽ là lý do để bệnh nhân quay lại lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh trong nước.

Còn ông Mohan Anasalam, Giám đốc bán hàng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Công ty Hemocue cho biết, Công ty đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số bệnh viện lớn tại Hà Nội để bàn kế hoạch liên kết sử dụng và thương mại hóa các sản phẩm do Hemocue sản xuất, như các loại thiết bị chẩn đoán nhanh, phục vụ nhu cầu xét nghiệm tại chỗ.

Nguồn Baodautu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới