Hủy
Kinh Doanh

Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cũng bị siết giới hạn cấp tín dụng

Thứ Sáu | 21/11/2014 10:11

Tổng dư nợ cho vay của tổ chức tín dụng đối với một nhóm khách hàng có liên quan giảm từ 50% xuống 25% vốn tự có.
 

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 36/2014/TT-NHNN quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong các hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 1/2/2015.

So với Thông tư 13/2010/TT-NHNN, Thông tư 36 có nhiều điểm thay đổi liên quan tới giới hạn cấp tín dụng.

Theo đó, tổng mức dư nợ cấp tín dụng với một khách hàng không vượt quá 15%;  với một khách hàng và người có liên quan không được vượt quá 25% vốn tự có của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Tại Thông tư 13, tổng dư nợ cho vay của tổ chức tín dụng đối với một khách hàng cũng quy định không được vượt quá 15% vốn tự có của tổ chức tín dụng. Tuy nhiên, tổng dư nợ cho vay của tổ chức tín dụng đối với một nhóm khách hàng có liên quan không được vượt quá 50% vốn tự có.

Đồng thời, Thông tư 13 quy định thêm trường hợp tổng dư nợ cho vay và số dư bảo lãnh của tổ chức tín dụng đối với một khách hàng không được vượt quá 25% vốn tự có.

Thông tư 36 cũng đưa tổ chức tín dụng phi ngân hàng vào diện phải giới hạn tín dụng với tổng mức dư nợ cấp tín dụng đối với một khách hàng không vượt quá 25% và với một nhóm khách hàng liên quan không vượt quá 50% vốn tự có.

Nguồn DVO/SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới