Hủy
Kinh Doanh

Tổng giám đốc Ngân hàng Hong Leong Việt Nam từ nhiệm

Thứ Năm | 30/07/2015 12:42

Ông Lê Minh Tâm từ nhiệm chức Tổng giám đốc và rời khỏi Ngân hàng Hong Leong Việt Nam từ ngày 1/9.
 

Hội đồng quản trị Ngân hàng Hong Leong Việt Nam vừa chấp thuận đơn từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của ông Lê Minh Tâm kể từ ngày 1/9/2015. Kế nhiệm ông Tâm sẽ là một người Malaysia. Ông Tâm nhậm chức tổng giám đốc Hong Leong từ tháng 2/2014.

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Tâm cho biết lý do từ nhiệm là không phù hợp với môi trường làm việc hiện tại. "Tôi muốn tìm một lĩnh vực mà có thể phát triển kinh doanh rộng hơn và vươn tới mảng khách hàng nội địa lớn và đầy tiềm năng", ông chia sẻ.

Ông Lê Minh Tâm cho biết thêm, trước mắt ông vẫn làm tư vấn cho một tập đoàn tài chính ở châu Á - tổ chức đang thực hiện kế hoạch mở rộng tại Việt Nam và tham gia thành viên Hội đồng quản trị cho một tập đoàn ở Myanmar. Trước khi gia nhập Hong Leong Việt Nam, ông Tâm là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng trong hơn 7 năm.

Ông Tâm có gần 20 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, từng giữ nhiều vị trí cấp cao tại các ngân hàng như Phó tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB); Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán ACB; World Bank và Deutsche Bank.

Hong Leong đang niêm yết trên sàn chứng khoán Malaysia, có trên 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, hiện là một trong 4 ngân hàng lớn nhất Malaysia với hơn 300 chi nhánh, trung tâm giao dịch và kinh doanh. Ngân hàng Hong Leong đã mở rộng hoạt động ra Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam, Campuchia và sở hữu 20% cổ phần tại ngân hàng Chengdu-Trung Quốc.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Hong Leong được cấp phép thành lập và điều hành ngân hàng 100% vốn nước ngoài từ năm 2009 với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới