Hủy
Kinh Doanh

TP.HCM: 30% công ty Luật không có doanh thu

Thứ Hai | 25/02/2013 12:25

Chủ tịch liên đoàn Luật sư Việt Nam Lê Thúc Anh cho biết tại TP.HCM, có tới 30% công ty Luật không có doanh thu trong năm 2012, trong đó các công ty Luật bị sụt giảm doanh thu phần lớn là mô hình nhỏ hoặc văn phòng luật sư một người.
 

Trong khi đó, các hãng luật lớn lại diễn biến theo chiều ngược lại. Theo ông Trịnh Văn Quyết, tổng giám đốc công ty Luật SMiC – một hãng luật lớn tại Hà Nội, doanh thu của đơn vị này năm 2012 tăng cao do số lượng các vụ việc tranh chấp kinh tế gia tăng. “Các vụ tranh chấp kinh tế năm 2012 tập trung trong lĩnh vực bất động sản và tài chính với tính chất phức tạp, do vậy, những công ty Luật nhỏ khó có thể giải quyết được”, ông Quyết nhận định.

Theo ông Lê Thúc Anh, thực tế này đặt ra cho liên đoàn nhiều suy nghĩ về việc phát triển đội ngũ luật sư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo kế hoạch, đến năm 2020, Việt Nam phải có đội ngũ luật sư đông về số lượng và mạnh về chất lượng để tham gia các vụ tranh tụng quốc tế, bảo vệ chủ quyền đất nước, cũng như hoạt động thương mại của các doanh nghiệp bên ngoài lãnh thổ. Hiện cả nước có khoảng 8.000 luật sư và vai trò của các luật sư trong việc tham gia phản biện chính sách, cải cách tư pháp, xây dựng pháp lý… còn khá mờ nhạt.

(Theo SGTT)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới