Hủy
Kinh Doanh

TPHCM: Cung ứng 40.000 tỷ đồng cho dịp tết

Thứ Năm | 12/02/2015 14:58

Theo Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, hiện tại thanh khoản của các ngân hàng tương đối ổn định, đã chuẩn bị sẵn các nguồn tiền để phục vụ nhu cầu..
 

Trong dịp Tết Ất Mùi, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM đã cung ứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cho các công ty để chi trả lương thưởng cho người lao động, và cho nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân vào khoảng 40.000 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM trong thời điểm hiện tại, tình hình thanh khoản của các ngân hàng tương đối ổn định, và bản thân các ngân hàng cũng đã chuẩn bị sẵn các nguồn tiền để phục vụ cho nhu cầu rút tiền của doanh nghiệp và cá nhân. Vì vậy, khó có khả năng xảy ra tình trạng thiếu tiền cục bộ.

Các ngân hàng đã được chỉ đạo không được để thiếu tiền tại bất cứ một máy ATM nào trong vòng 24 giờ, tích cực tiếp quỹ, tránh để người dân không rút được tiền. Tuy vậy, ông Minh cũng cho rằng các DN nên tính toán việc chuyển tiền thưởng tết sớm để người lao động có nhiều thời gian hơn trong việc rút tiền, không nên đổ dồn vào vài ngày cuối năm âm lịch rồi gây nên tình trạng tắc nghẽn.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới