Hủy
Kinh Doanh

TPHCM tiếp túc đẩy mạnh phát triển 4 ngành công nghiệp trọng yếu

Thứ Sáu | 11/07/2014 21:09

Sau 3,5 ngày làm việc, sáng 11/7, kỳ họp thứ 14 HĐND TPHCM khóa VIII họp phiên bế mạc, đề ra một số nhiệm vụ thực hiện từ nay tới cuối năm.
 

Tại phiên họp này, các đại biểu HĐND TP đã thảo luận và thông qua 3 nghị quyết là Nghị quyết kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP khóa VIII; Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn; Nghị quyết về công tác giám sát kết quả 3 năm (2011-2013) thực hiện chương trình cải cách hành chính của thành phố.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cho biết 6 tháng đầu năm 2014, kinh tế thành phố tiếp tục phục hồi tăng trưởng ổn định, tình hình sản xuất kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng sản phẩm nội địa 6 tháng đầu năm 2014 tăng 8,2%, tăng cao hơn cùng kỳ 2 năm trước (năm 2012 tăng 8,1%, 2013 tăng 7,9%); cho thấy nền kinh tế thành phố trên đà hồi phục, thoát khỏi quỹ đạo tăng trưởng chậm.

Bên cạnh những kết quả đạt được rất đáng trân trọng, vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế, thách thức cần phải vượt qua; đặc biệt, việc khắc phục những thiếu sót, yếu kém còn chậm hoặc chưa hiệu quả; ý thức, tinh thần trách nhiệm của một số cơ quan, đơn vị, một bộ phận cán bộ, công chức chưa cao.

“Thay mặt UBND TP, tôi xin nhận trách nhiệm về những thiếu sót chủ quan trong công tác chỉ đạo, điều hành và khắc phục hạn chế của các cơ quan quản lí nhà nước thành phố; đồng thời, chúng tôi sẽ cố gắng đề ra các giải pháp hữu hiệu, ra sức khắc phục các thiếu sót, cải tiến công tác chỉ đạo, điều hành để thực hiện tốt các nhiệm vụ sắp tới”, Chủ tịch Lê Hoàng Quân nói.

Để hoàn thành đạt kết quả cao nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết từ nay đến cuối năm, TPHCM tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời có kế hoạch và các giải pháp linh hoạt, nhạy bén, chủ động đối phó với những tình huống xấu, những diễn biến phức tạp có thể xảy ra nhằm duy trì sự ổn định và phát triển bền vững.

Cụ thể, thành phố tiếp tục đẩy mạnh phát triển 4 ngành công nghiệp trọng yếu có hàm lượng khoa học - công nghệ cao; xây dựng và triển khai Đề án phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ; các giải pháp về kích cầu, phát triển nguồn nhân lực, triển khai các quy hoạch chuyên ngành, rà soát mặt bằng sản xuất; thực hiện đúng tiến độ kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp 100% vốn nhà nước giai đoạn 2012-2015; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, xuất khẩu, thương mại, du lịch, dịch vụ và cung cấp thông tin kinh tế về các thị trường tiềm năng để doanh nghiệp chủ động tiếp cận, mở rộng thị trường, không bị lệ thuộc vào một thị trường.

Thành phố sẽ tăng cường huy động nguồn thu, kiểm soát chặt chẽ chi tiêu, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về quản lý và quy hoạch đô thị, tập trung thực hiện có hiệu quả 6 chương trình đột phá; thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo tăng hộ khá theo chuẩn mới và xây dựng nông thôn mới; tập trung thực hiện cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá cao những kết quả TPHCM đạt được trong 6 tháng đầu năm trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế cả nước và thành phố.

Chủ tịch HĐND TP nhận xét, các cơ quan được chất vấn kịp thời có biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực được chất vấn và đề nghị sau kỳ họp, UBND TP và các sở - ngành chức năng sớm cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch để tiếp tục triển khai có kết quả Nghị quyết 16 của HĐND, đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ nhân dân. Các Ban HĐND, đại biểu HĐND cần tăng cường hoạt động giám sát quá trình thực hiện Nghị quyết HĐND, đảm bảo Nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống và khẩn trương tiếp xúc cử tri đển báo cáo kết quả kỳ họp thứ 14.

Đề cập đến tình hình Biển Đông, bà Quyết Tâm cho biết, HĐND TP cực lực phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc, nhất trí cao với chủ trương của Đảng và Nhà nước, yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Chủ tịch HĐND TP đề nghị bà con cử tri thành phố cần bình tĩnh, tiếp nhận và phân tích thông tin chính xác, tỉnh táo; tuyệt đối tin tưởng vào đường lối, các giải pháp đúng đắn, sự sáng suốt, vì dân vì nước của Đảng và Nhà nước, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; không nghe theo những luận điệu xuyên tạc và lôi kéo kích động, hành động sai trái làm cho tình hình thêm phức tạp, làm giảm sức mạnh đoàn kết của dân tộc.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới