Hủy
Kinh Doanh

TPP: Việt Nam sẽ bãi bỏ thuế nhập khẩu đường sau 11 năm

Thứ Năm | 08/10/2015 09:16

Hiện theo cam kết khi Việt Nam gia nhập WTO, mức thuế suất ưu đãi dành cho các thành viên WTO là 40% đối với đường trắng.
 

Theo công bố mới đây của Bộ Nông nghiệp Mỹ, mức thuế của Việt Nam đối với đường nhập khẩu từ Mỹ, vốn có mức tối đa là 40%, sẽ được bãi bỏ trong vòng 11 năm. Tương tự, mức thuế đối với các sản phầm có sử dụng đường, vốn có mức tối đa là 20%, cũng sẽ được bãi bỏ trong vòng 11 năm.

Hiện tại, theo Bộ Công thương, cam kết khi gia nhập WTO, Việt Nam đang cấp hạn ngạch thuế quan khoảng 81.000 tấn đường với mức thuế suất ưu đãi dành cho các thành viên WTO là 25% đối với đường thô và 40% đối với đường trắng.

Còn theo cam kết hội nhập chung của các nước ASEAN, Việt Nam dành mức thuế suất ưu đãi trong hạn ngạch 5% đối với cả đường trắng và đường thô và sẽ tự do hóa nhập khẩu đường của các nước ASEAN vào thời điểm năm 2018.

Với Mỹ, nước này sẽ được cấp hạn ngạch thuế quan khoảng 50.000 tấn đường sang Nhật và sẽ tăng lên 70.000 tấn trong vòng 13 năm. Ngoài ra, các nước khác cũng đã và sẽ tự do hóa nhập đường từ Mỹ ngay lập tức.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới