Hủy
Kinh Doanh

Trung Quốc đưa máy bay trinh sát vào khu vực giàn khoan

Thứ Ba | 17/06/2014 18:26

Máy bay trinh sát mang số hiệu 3843 của Trung Quốc liên tục bay gần khu vực hoạt động của tàu Việt Nam.
 

 Tàu Trung Quốc dùng nhiều cách để ngăn cản tàu của Việt Nam làm nhiệm vụ
Tàu Trung Quốc dùng nhiều cách để ngăn cản tàu của Việt Nam làm nhiệm vụ

Tiếp tục cập nhật thông tin từ khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, phóng viên VOV đang có mặt trên tàu Cảnh sát biển 8003 đưa thông tin:

Đã hơn 40 ngày, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam thực hiện nhiệm vụ trên biển Hoàng Sa, tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 để tuyên truyền khẳng định chủ quyền và phản đối hành động sai trái của Trung Quốc, yêu cầu giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu bảo vệ của Trung Quốc phải rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Tuy nhiên, mỗi khi chúng ta tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981, ngay lập tức tàu Trung Quốc chia đội hình truy đuổi. Những ngày gần đây, khi tàu Cảnh sát biển và tàu Kiểm ngư Việt Nam tiến vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 11 hải lý để tuyên truyền khẳng định chủ quyền, phản đối hành động sai trái của Trung Quốc, yêu cầu giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu bảo vệ của Trung Quốc phải rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, ngay lập tức, các tàu của Trung Quốc chia đội hình để truy cản.

Khi truy cản, các tàu Trung Quốc luôn theo sát các tàu của lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam khoảng cách từ 50 đến 70m. Gần đây nhất là ngày 15/6, khi tàu Cảnh sát biển 8003 tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 thì tàu hải cảnh mang số hiệu 3411 của Trung Quốc luôn bám sát tàu Cảnh sát biển 8003 để truy cản, có lúc chỉ cách 50m.

Bằng sự mưu trí, dũng cảm và cơ động, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam đã tránh được sự truy cản của tàu Trung Quốc, đồng thời tiếp tục tổ chức đội hình theo dõi hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu của Trung Quốc.

Đáng chú ý, bắt đầu từ ngày hôm qua 16/6, Trung Quốc đã có những động thái mới khi cho máy bay tăng cường trinh sát nắm tình hình tại khu vực đặt hạ giàn khoan Hải Dương 981. Trong ngày, Cảnh sát biển đã phát hiện máy bay trinh sát loại cánh bằng mang số hiệu 3843 của Trung Quốc liên tục bay gần khu vực hoạt động của tàu Cảnh sát biển và tàu Kiểm ngư của Việt Nam.

Cụ thể lúc 10 giờ 50 phút, máy bay trinh sát mang số hiệu 3843 của Trung Quốc bay 4 vòng tại khu vực của lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam làm nhiệm vụ. Tiếp đó vào lúc 11 giờ 35 phút, máy bay này lại quay trở lại và bay hai vòng phía trên tàu Cảnh sát biển 8003 và các tàu Kiểm ngư với độ cao hơn 200m.

Hôm nay, các tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư tiếp tục chia đội hình tiến vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để tuyên truyền khẳng định chủ quyền và phản đối hành động sai trái của Trung Quốc. Tại khu vực tàu Cảnh sát biển 8003 tổ chức hoạt động tuyên truyền ở khu vực phía Tây Nam, cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 11 hải lý, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 60 tàu các loại của Trung Quốc luôn trong tư thế sẵn sàng truy đuổi khi lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981./.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới