Hủy
Kinh Doanh

Tự doanh công ty chứng khoán bất ngờ gom mạnh cổ phiếu thị giá thấp

Chủ Nhật | 22/09/2013 15:25

Khối tự doanh các công ty chứng khoán bất ngờ trở lại mua ròng 7,6 triệu đơn vị, tương ứng giá trị gần 55 tỷ đồng.
 

Hoạt động tái cơ cấu danh mục đầu tư của các quỹ ETF cùng với trào lưu đầu cơ “ăn theo” đã giúp thị trường giao dịch sôi động trở lại trong tuần qua.

Tuy nhiên, giao dịch của của các quỹ ETF đã không còn tác động quá mạnh lên thị trường, do: (1) hoạt động trading ngắn hạn tiếp tục được giới đầu tư áp dụng, (2) giới đầu tư trong nước đã “bắt bài” khá hiệu quả, khi sẵn sàng treo bán ở cổ phiếu ETF mua vào, và ngược lại canh mua ở những mã bị bán ra.

Khối tự doanh các công ty chứng khoán cũng đã làm được điều này khi bất ngờ trở lại mua ròng mạnh với 7.6 triệu đơn vị, tương ứng giá trị gần 55 tỷ đồng. Ngoại trừ phiên đầu tuần bán ròng nhẹ, thì khối tự doanh đã mua ròng ở tất cả các phiên giao dịch còn lại của tuần.

Cổ phiếu được khối tự doanh nhắm đến trong tuần qua có phần đa dạng hơn. Các phiên giao dịch từ ngày 17 - 19/09, lực mua ròng của khối tự doanh công ty chứng khoán tập trung ở các cổ phiếu bluechip, khi giá bình quân mua vào đạt từ 16.500 - 21.900 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, phiên giao dịch cuối tuần, khối tự doanh bất ngờ dồn lực mua vào các cổ phiếu thị giá thấp, khi giá mua vào bình quân chỉ có 4.100 đồng/cổ phiếu. Có thể các công công ty chứng khoán đã canh mua mạnh các cổ phiếu mà các quỹ ETF bán dứt khoát trong phiên cuối tuần để tái cơ cấu danh mục.

Giao dịch khối tự doanh công ty chứng khoán từ 16 – 20/09/2013
Giao dịch khối tự doanh công ty chứng khoán từ 16 – 20/09/2013

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới