Hủy
Kinh Doanh

USD giảm sau biên bản họp Fed

Thứ Năm | 07/07/2016 06:42

Phiên 6/7 USD giảm sau khi biên bản họp Fed tháng 6 cho thấy các nhà hoạch định chính sách không thống nhất về lộ trình nâng lãi suất.
 

Chốt phiên, USD giảm 0,4% so với yên xuống 101,385 JPY/USD.

USD cũng giảm 0,3% so với euro xuống 1,1103 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,1% xuống 86,94 điểm.

USD đang hưởng lợi khi nhu cầu tài sản trú ẩn tăng cao sau khi người dân Anh bỏ phiếu ra khỏi EU hôm 3/6. Nhưng giới phân tích cho rằng đà tăng của đồng bạc xanh sẽ bị thử thách trong tuần này trước những số liệu kinh tế mới, làm rõ hơn lộ trình nâng lãi suất của Fed.

Biên bản họp Fed hôm 14-15/6 - Ngân hàng trung ương Mỹ đã quyết định giữ nguyên lãi suất - cho thấy những ý kiến khác nhau của các nhà hoạch định chính sách về viễn cảnh kinh tế và cách đưa ra quyết định về lãi suất. Các quan chức trong phiên họp đã tranh luận về sức khỏe thị trường lao động, viễn cảnh tăng trưởng, mối nguy đối với nền kinh tế và liệu lạm phát có tăng hay không, theo biên bản phiên họp.

Cũng hôm thứ Tư 6/7, số liệu của Viện Quản lý Nguồn cung cho thấy, hoạt động của lĩnh vực dịch vụ của Mỹ trong tháng 6/2016 đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 7 tháng qua, xoa dịu lo ngại về tác động của Brexit đối với tăng trưởng toàn cầu.

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 6, công bố vào thứ Sáu 8/7 - được cho là sẽ mang lại bức tranh rõ ràng nhất về sức khỏe thị trường lao động Mỹ.

Trong bảng giao dịch khác, bảng Anh xuống thấp nhất 31 năm so với USD do lo ngại tác động của Brexit trong khi tỷ giá nhân dân tệ và USD được thiết lập ở mức thấp nhất trong 6 năm qua.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới