Hủy
Kinh Doanh

USD giảm sau số liệu doanh số bán lẻ đáng thất vọng

Thứ Bảy | 13/08/2016 06:27

Báo cáo doanh số bán lẻ khiến nhà đầu tư hoài nghi nhiều hơn về khả năng nâng lãi suất của Fed trong năm nay.
 

USD phiên 12/8 giảm sau khi số liệu doanh số bán lẻ tháng 7 bất ngờ không đổi trong khi giá nhà sản xuất giảm, làm gia tăng lo ngại về viễn cảnh kinh tế Mỹ.

Chốt phiên, USD giảm 0,6% so với yên xuống 101,222 JPY/USD trong khi đó, euro tăng 0,2% so với USD lên 1,1161 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,1% xuống 86,38 điểm. Đầu phiên, chỉ số này giảm 0,4%. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,15% xuống 95,725 điểm.

Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm 12/8, doanh số bán của các nhà bán lẻ và nhà hàng gần như không đổi trong tháng 6 và tháng 7, trái ngược với dự đoán tăng 0,5% của các nhà kinh tế học trong khảo sát của Wall Street Journal.

Giới phân tích cho rằng, câu hỏi hiện nay đối với các nhà đầu tư là liệu các lĩnh vực kinh tế khác trong những tháng tới có tăng trưởng hay không.

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao mọi số liệu nhằm xác định liệu nền kinh tế Mỹ có đủ khỏe để Fed có thể nâng lãi suất trong năm nay. Vài tuân qua, số liệu tăng trưởng và năng suất đáng thất vọng đã khiến nhà đầu tư hoài nghi về khả năng nâng lãi suất của Fed, ngay cả khi nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn dự đoán trong tháng 7.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 năm nay hiện đạt 43%, giảm so với 52% hôm thứ Năm 11/8.

Giới đầu tư đang chờ biên bản họp chính sách tháng 7 của Fed, công bố vào ngày 17/8 đồng thời theo dõi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen trong hội nghị chuyên đề của Ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày 26/8.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters,WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới