Hủy
Kinh Doanh

USD lên cao nhất 8 năm so với yên

Thứ Ba | 26/05/2015 17:11

USD mạnh lên sau tín hiệu nâng lãi suất từ Fed trong khi euro và yên yếu đi do lo ngại Hy Lạp vỡ nợ, Nhật thâm hụt thương mại trở lại.
 

USD mạnh lên sau tín hiệu nâng lãi suất từ Fed trong khi euro và yên yếu đi do lo ngại Hy Lạp vỡ nợ, Nhật thâm hụt thương mại trở lại.

Phiên giao dịch chiều nay tại châu Á, USD tăng 0,9% so với yên lên 122,64 yên/USD, sau khi chạm 122,75 yên/USD, cao nhất kể từ tháng 7/2007. USD cũng tăng 0,7% so với euro lên 1,091 USD/EUR. Kể từ đầu năm, USD tăng 11% so với euro.

USD mạnh lên sau những tín hiệu nâng lãi suất từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Cuối tuần trước, Chủ tịch Fed Janet Yellen tuyên bố Fed sẽ vẫn theo đuổi kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay và bắt đầu quá trình bình thường hóa chính sách tiền tệ bất chấp tăng trưởng kinh tế quý I của Mỹ chững lại.

Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer hôm nay cũng cho biết Fed kỳ vọng sẽ triển khai kế hoạch nâng lãi suất từ từ trong vòng 3 đến 4 năm tới. Dự kiến, lãi suất sẽ lên từ 3,25% đến 4% vào năm 2017-2018.

Trong khi đó, giá USD cũng được hỗ trợ bởi những thông tin từ châu Âu. Hy Lạp đang cận kề hơn nguy cơ vỡ nợ khi đàm phàn với các chủ nợ quốc tế vẫn bế tắc. Quan chức Hy Lạp cuối tuần qua tuyên bố Hy Lạp không còn đủ tiền để thanh toán nợ đáo hạn tháng 6 cho IMF.

Minh Phương
Theo WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới