Hủy
Kinh Doanh

USD tăng do đồn đoán Fed nâng lãi suất sau số liệu việc làm

Thứ Ba | 09/08/2016 06:34

USD phiên 8/8 tăng so với các đồng tiền chủ chốt khi số liệu việc làm tốt hơn dự kiến làm tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay.
 

Chốt phiên, USD tăng 0,6% so với yên lên 102,432 JPY/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,1% lên 86,87 điểm trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,21% lên 96,293 điểm.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 7, số việc làm phi nông nghiệp của nước này tăng thêm 255.000 việc làm, cao hơn so với dự đoán tăng 180.000 việc làm của các nhà kinh tế học trong khảo sát của Reuters. Thu nhập bình quân theo giờ tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đẩy tăng lạm phát.

Số liệu việc làm tích cực đã phần nào xoa dịu lo ngại về các chỉ số kinh tế yếu kém, kể cả ước tính sơ bộ về GDP quý II, công bố hồi cuối tháng 7.

Khối lượng giao dịch tuần này được dự báo sẽ ở mức thấp khi nhiều nhà đầu tư và thương nhân đi nghỉ hè. Báo cáo doanh số bán trong tháng 7, công bố vào thứ Sáu 12/8, sẽ được thị trường theo dõi sát sao.

Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen tại hội nghị chuyên đề của Ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày 26/8 cũng được dự đoán sẽ đưa ra thêm manh mối về thời điểm lãi suất được nâng lên.

Hầu hết các nhà kinh tế học và giới đầu tư đều dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 năm nay và tin rằng Fed sẽ không hành động trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện là 48%, cao hơn đáng kể so với 37% trước khi báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 7 được công bố.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới