Hủy
Kinh Doanh

Ủy ban Chứng khoán đề nghị báo cáo các giao dịch bất thường

Thứ Hai | 18/01/2016 22:20

Trước tình hình thị trường chứng khoán giảm sâu, Ủy ban Chứng khoán đề nghị báo cáo các giao dịch bất thường, xử lý các hành vi trục lợi, tung tin đồn...
 

Ngày 18/01/2016, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Công văn số 291/UBCK-VP gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam đề nghị phối hợp, rà soát giao dịch và xử lý tin đồn.

Theo đó, UBCKNN cho rằng, do tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là vấn đề giá dầu nên thị trường chứng khoán (TTCK) các nước diễn biến không thuận lợi. Tuy nhiên, so với các quốc gia khác, Việt Nam được đánh giá là chịu tác động ít nhất và tác động (nếu có) chỉ mang tính chất gián tiếp.

Mặc dù vậy, trong phiên giao dịch ngày 18/01/2016, các chỉ số có sự sụt giảm mạnh. Nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố tâm lý khi một số TTCK lớn trên thế giới cũng giảm sâu và liên tục. Điều này không thể hiện đúng với tình hình kinh tế vĩ mô, triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam cũng như tình hình hoạt động của các doanh nghiệp niêm yết.

Do đó, UBCKNN đề nghị các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán phối hợp tăng cường rà soát, giám sát chặt chẽ, báo cáo hàng ngày về các giao dịch, đặc biệt là các giao dịch bất thường, kịp thời báo cáo UBCKNN, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý các hành vi đầu cơ trục lợi, tung tin đồn.

UBCKNN đề nghị các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán khẩn trương thực hiện và báo cáo UBCKNN.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay (18/1), VN-Index giảm 16,67 điểm (3,07%) xuống 526,37 điểm. Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng giảm 2,13 điểm (2,82%) xuống 73,26 điểm.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới