Hủy
Kinh Doanh

VIB sắp xếp lại nhiều vị trí quan trọng trong đội ngũ nhân sự cấp cao

Thứ Ba | 17/09/2013 13:30

Ông Đặng Khắc Vỹ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT. Đề nghị NHNN phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Hàn Ngọc Vũ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.
 

Ban lãnh đạo mới vừa sắp xếp lại của VIB
Ban lãnh đạo mới vừa sắp xếp lại của VIB

Ngân hàng VIBvừa ra thông báo về việc sắp xếp lại vị trí của một số nhân sự cấp cao trong bộmáy lãnh đạo của mình. Theo đó, Hội đồng Quản trị đã nhất trí bổ nhiệm ông đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, và đề nghị Ngân hàng Nhà nước phê chuẩnviệc bổ nhiệm ông Hàn Ngọc Vũ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, của Ngân hàng.

Quyết nghị trên có hiệu lực từ ngày 16/09/2013.

Trước thời điểmbổ nhiệm trên, ông Vỹ đang là thành viên HĐQT của VIB, và là thành viên HĐQTVIB liên tục từ ngày đầu thành lập ngân hàng cho tới nay. Ông Vũ gia nhập VIBtừ năm 2006, lãnh đạo ngân hàng trong vai trò Tổng Giám đốc trong giai đoạn từnăm 2006 tới 2008, và là Chủ tịch HĐQT VIB từ năm 2008 cho tới khi có sự bổnhiệm mới này.

Cũng với quyếtnghị kể trên, VIB đã bổ nhiệm ông Đặng Văn Sơn vào vị trí Phó Chủ tịch HĐQT,đồng thời chấp thuận đơn xin từ nhiệm khỏi vị trí Tổng Giám đốc của bà Đàm BíchThủy để chuyển công tác mới.

Bà Đàm Bích Thủy chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc VIB kể từ ngày 23/5/2013.

Hội đồng Quảntrị của VIB hiện nay có 8 thành viên, bao gồm một thành viên độc lập là ôngBradley LaLonde, người có 26 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng và là Tổnggiám đốc đầu tiên của Citibank Việt Nam.

Cổ đông chiếnlược của VIB là ngân hàng CommonwealthBank of Australia (CBA) cũng cử hai lãnh đạo cao cấp tham gia HĐQT của VIB.

Haithành viên này đều có xấp xỉ 40 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, trong đóông Garry Mackrell từng nằm trong số 10 nhà lãnh đạo cao nhất của CBA với vaitrò quản lý toàn bộ mạng lưới các chi nhánh và công ty con của CBA nằm bênngoài nước Úc. CBA còn cử một nhân sự, người hiện là Giám đốc Tài chính Khu vựcChâu Á – Thái Bình Dương của CBA, tham gia vào Ban Kiểm soát của VIB.

Nguồn VIB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới