Hủy
Kinh Doanh

Việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành đang được thực hiện đồng bộ

Thứ Bảy | 26/10/2013 20:24

Về cơ chế thoái vốn thì nguyên tắc phải thoái vốn nhanh nhất theo thị trường nhưng không thể bán đổ, bán tháo cùng một lúc, mà phải có lộ trình.
 

Chiều nay (26/10), Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 10/2013.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về liên quan đến cơ chế cụ thể để thoái vốn đầu tư ngoài ngành, khắc phục tình trạng hiện nay, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam nói:

Việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành đang được thực hiện đồng bộ rất nhiều chính sách, trong đó có việc xiết vào từng doanh nghiệp một, thoái vốn ở đâu, như thế nào, phải tiến hành tất cả các biện pháp từ vốn, thuế, đến thị trường chứng khoán để cùng giải quyết.

Về cơ chế thoái vốn thì nguyên tắc phải thoái vốn nhanh nhất theo thị trường nhưng không thể bán đổ, bán tháo cùng một lúc, mà phải có lộ trình, Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói.

Theo Bộ trưởng Đam, Chính phủ chỉ đạo điều hành cương quyết việc tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước.

Một trong những nội dung tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước là xác định rõ doanh nghiêp Nhà nước chỉ làm ở những lĩnh vực thực sự cần thiết, trong đó có lĩnh vực liên quan đến quốc phòng an ninh,các lĩnh vực mà các thành phần kinh tế khác ở thời điểm này người ta chưa thấy hấp dẫn để đầu tư thì mình phải làm để thực hiện các nhiệm vụ chung của xã hội.

Ngoài ngành nghề kinh doanh chính trên, thực hiện kiên quyết thoái vốn, và những lĩnh vực nóng nhất là đầu tư vào bất động sản, đầu tư vào chứng khoán, thì phải thoái vốn.

"Với môt niềm tin là sản xuất, kinh doanh đã được phụ hồi, thị trường ấm lên thì tất cả mọi thứ, cái nọ thúc vào cái kia, việc thoái vốn sẽ được tiến hành. Và tôi xin nhắc lại không thể vì bức xúc phải thoái vốn ngay để mình làm thất thoát tài sản. Và ngoài cái thất thoát tài sản ra còn làm rối loạn thị trường nữa", Bộ trưởng Đam nhấn mạnh.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới