Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam - EU bắt đầu đàm phán chính thức về thương mại tự do

Thứ Năm | 05/04/2012 14:09

Sau Singapore và Malaysia, Việt Nam là nước thứ ba trong ASEAN mà EU tiến hành đàm phán về thương mại tự do.
 

Phòng Thương mại châu Âu (EuroCham), hôm nay (5/4) phát đi thông báo khẳng định, EU và Việt Nam bắt đầu đàm phán chính thức về Hiệp định thương mại tự do (FTA) sau khi hoàn thành công việc chuẩn bị để có được một sự hiểu biết chung về những vấn đề chính được đề cập trong thỏa thuận ngày thứ 7 tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN - EU lần thứ 2 tại Phnôm Pênh.

Sau Singapore và Malaysia, Việt Nam là nước thứ ba trong ASEAN mà EU tiến hành đàm phán về thương mại tự do.

Ông Preben Hjortlund, Chủ tịch EuroCham nhận xét “Một hiệp định thương mại tự do Việt Nam EU sẽ giúp Việt Nam có được lợi thế từ việc nhập khẩu chất lượng cao và tăng việc chuyển giao công nghệ. Việc nhập khẩu chất lượng cao tăng ngược lại sẽ giúp nâng cao chất lượng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam do đó các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thể nâng cao sức cạnh tranh của họ về mặt dài hạn.

EuroCham tin rằng khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU được ký kết, FDI của EU sẽ tiếp tục tăng cả về số lượng và chất lượng. Các doanh nghiệp châu Âu ngày càng nhận thấy Việt Nam như cửa ngõ ASEAN hoặc thậm chí là trụ sở chính từ đó họ có thể phục vụ hiệu quả thị trường ASEAN và các nước lánh giềng như Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới