Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC

Thứ Sáu | 19/04/2013 20:42

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu sẽ tham dự hội nghị.
 

Nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), dự kiến diễn ra trong tháng 10 tới tại Indonesia, Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC sẽ diễn ra trong hai ngày 20-21/4 tại thành phố cảng Surabaya của Indonesia.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC sẽ tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề hỗ trợ hệ thốngthương mại đa phương và những ưu tiên của APEC trong năm 2013.

Đây cũng là hai nội dung chủ chốt trong Chương trình hành động của Indonesia - nước Chủ tịch APECnăm 2013 - với chủ đề "Khả năng phục hồi của châu Á-Thái Bình Dương: Động lực tăng trưởng của nềnkinh tế thế giới."

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, trước thềm hội nghị, chiều 19/4, Thứ trưởng Công Thương ViệtNam Trần Quốc Khánh và Thứ trưởng Thương mại Chile Alvaro Jana đã có cuộc gặp trao đổi về vấn đềhợp tác song phương và các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có Hiệp định Đối tácxuyên Thái Bình Dương (TPP).

Trong một cuộc họp báo mới đây ở Jakarta, Bộ trưởng Thương mại Indonesia Gita Virjiawan đã nhấnmạnh với mục tiêu hướng tới một khu vực châu Á-Thái Bình Dương mở cửa và tự do về thương mại vàđầu tư vào năm 2020 cho tất cả các nền kinh tế thành viên, APEC cần tập trung không chỉ vào việc dỡbỏ các quy định và giảm bớt các rào cản thương mại, mà còn phải duy trì và tăng cường đầu tư, bởiđiều này ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tiếp tục suy thoái.

Ông cho biết là nước chủ nhà APEC 2013, Indonesia sẽ ưu tiên Chương trình hành động của mình choviệc đạt được các mục tiêu Bogor 1994, thúc đẩy kết nối, tăng trưởng bền vững và công bằng cho tấtcả các nền kinh tế thành viên. APEC - với 21 nền kinh tế thành viên - hiện chiếm 44% thương mạitoàn cầu.

Trước đó, từ ngày 7-19/4 tại Surabaya cũng đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao APEC và Diễn đànĐối thoại dịch vụ, trao đổi các vấn đề liên quan đến tiến trình kết nối và hội nhập kinh tếAPEC.

Nội dung chính của diễn đàn là đưa ra các khuyến nghị, sáng kiến trình các nhà lãnh đạo APEC xemxét, trong đó tập trung vào các vấn đề như vai trò đang nổi lên của dịch vụ trong thương mại và đầutư, phát triển khu vực dịch vụ cho cơ sở hạ tầng và kết nối APEC, các ưu tiên trong xây dựng nănglực cạnh tranh cho hội nhập kinh tế châu Á-Thái Bình Dương.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Nguyễn Xuân Thủy đại diện đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn Đối thoạidịch vụ.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới