Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam không cấm bay quốc tế: Vì sao các hãng chưa bay thường lệ?

Linh Phi Thứ Tư | 24/06/2020 19:30

Nguồn ảnh: vietnamnet

Tuy Việt Nam không cấm bay quốc tế nhưng do diện hành khách được nhập cảnh chưa phải là khách du lịch, khách phổ thông nên các hãng chưa bay quốc tế.
 

Đại dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát ở Việt Nam. Thị trường vận tải hàng không nội địa khôi phục mạnh sau bỏ giãn cách xã hội, tính đến cuối tháng 5/2020, đã hồi phục 100% đường bay nội địa. Các hãng bay cũng đã sẵn sàng mở lại khai thác quốc tế thường lệ khi được cho phép. 

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường, hiện nay Việt Nam không cấm bay quốc tế mà chỉ hạn chế người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng, nhằm bảo đảm không để nguồn bệnh xâm nhập Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay, do diện hành khách được nhập cảnh vào Việt Nam chưa phải là khách du lịch, khách phổ thông nên các hãng hàng không chưa thực hiện các chặng bay quốc tế thường lệ. Hành khách được tạo điều kiện nhập cảnh đang chủ yếu là chuyên gia, lao động có tay nghề.

Các hãng hàng không đang chờ lệnh khai thác những chuyến bay quốc tế thường lệ.
Các hãng hàng không đang chờ lệnh khai thác những chuyến bay quốc tế thường lệ.

Theo ông Cường, Cục Hàng không cũng đã thông báo về việc không hạn chế khai thác đường bay nào, đồng thời không hạn chế các chuyến bay chở hàng đến Việt Nam và ngược lại. "Việt Nam không hạn chế các chuyến bay chở người ra khỏi Việt Nam", ông Cường nói.

Các hãng bay sẽ căn cứ vào đối tượng để cân đối số chuyến bay phù hợp, có hiệu quả. Tất cả hành khách vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày, đặc biệt đối với các hành khách có lịch sử đi qua các vùng dịch trên thế giới, sẽ được kiểm tra, xem xét kỹ hơn.

Liên quan đến năng lực khai thác các chặng bay quốc tế, ông Cường khẳng định, hiện nay các hãng hàng không Việt Nam vẫn đảm bảo. Thời gian qua, máy bay được khai thác luân chuyển, không để đỗ quá 15 ngày và có quy trình bảo dưỡng đặc biệt với máy bay nằm đất dài để đảm bảo tình trạng kỹ thuật. Khi Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho phép chở khách đại trà vào Việt Nam thì các hãng hàng không bay bình thường lại ngay.

Kế hoạch mở lại đường bay quốc tế đang được các hãng hàng không nội địa Việt Nam chuẩn bị ráo riết. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ bắt đầu khai thác các chặng bay quốc tế từ ngày 1/7. Các đường bay sẽ được khai thác trở lại là từ Việt Nam đến Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Bamboo Airway cũng thông báo mở lại đường bay quốc tế vào đầu tháng 7. Các tuyến khai thác bao gồm Seoul, Séc, Đức, Australia.

Nguồn Theo Linh Phi- VTC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới