Hủy
Kinh Doanh

VietinBank, Vietcombank phục vụ các dự án do ADB tài trợ

Thứ Ba | 07/01/2014 18:59

Ngày 7/1, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã chỉ định VietinBank và Vietcombank phục vụ Chương trình, Dự án do ADB tài trợ.
 

Cụ thể, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao VietinBank làm ngân hàng phục vụ cho Chương trình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lần 2 do ADB tài trợ trị giá 50 triệu USD.

Khoản vay này được triển khai để hỗ trợ nỗ lực cải cách của Chính phủ nhằm thúc đẩy sự phát triển và tính cạnh tranh của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam thông qua đơn giản hóa quy trình kinh doanh, cải thiện tiếp cận về tài chính; các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp do doanh nhân nữ quản lý; tạo lập môi trường bình đẳng cho sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân. Qua đó, góp phần khuyến khích phát triển và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa gia nhập các ngành cung ứng toàn cầu.

Cùng ngày, Thống đốc giao Vietcombank làm ngân hàng phục vụ cho Dự án Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây nguyên giai đoạn 2 trị giá 70 triệu USD.

Dự án được triển khai tại 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên gồm: Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng. Mục tiêu của Dự án nhằm giảm hơn nữa tỷ lệ tử vong bà mẹ khi sinh và tử vong trẻ sơ sinh thông qua việc cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng và các bệnh viện; thu hẹp khoảng cách về chất lượng dịch vụ giữa các trung tâm y tế cộng đồng với các bệnh viện, và tăng cường công tác quản lý y tế cấp tỉnh.

Theo đó, dự án sẽ giúp xây dựng hoặc nâng cấp và trang bị 54 trạm y tế cộng đồng, 10 cơ sở khám đa khoa liên xã và 9 bệnh viện; đồng thời tổ chức các khóa đào tạo và cấp học bổng cho các cán bộ y tế, nhất là cán bộ nữ và sinh viên người dân tộc./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới