Hủy
Kinh Doanh

Vietjet Air lên tiếng về sự cố truyền thông

Thứ Ba | 23/08/2016 18:00

Sau khi được kiểm tra hành lý tại sân bay, 2 phi công của Vietjet đã được cơ quan chức năng kết luận là không có bất kỳ vị phạm nào.
 

Vào lúc 23:05 ngày 18/08/2016, tại khu vực kiểm tra hành lý quốc tế sân bay Quốc tế Nội Bài, nhân viên Hải quan nghi ngờ trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrera quốc tịch Philippines có chất cấm. Hành khách đi cùng là ông Fransis Dennis Abellera Yutangco quốc tịch Mỹ.

Hai hành khách này đi chuyến bay 5J745 của Hãng hàng không Cebu Pacific Air từ Hà Nội đi Manila – Philippines.

Đây là 2 phi công của Vietjet, đang trong thời gian nghỉ phép và trên đường đi nghỉ ở Manila. Cơ quan hải quan kiểm tra theo quy trình và do có nghi ngờ đã chuyển giao cho cơ quan công an xác minh làm rõ. Phi công quốc tịch Mỹ được xác định không có liên quan đến hành lý bị nghi ngờ; còn hành lý của phi công quốc tịch Philippines sau đó cũng đươc cơ quan chức năng xác định không có bất thường và đã kết luận không có bất cứ vi phạm nào.

Sau đó hai phi công đã lên máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific tiếp tục hành trình tới Manila.

Hai phi công trên đang trong thời gian nghỉ phép và là hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Cebu Pacific chuyển lời cám ơn tới nhà chức tráchViệt Nam. Việc kiểm tra hành lý ở các sân bay, thậm chí nghi ngờ hàng hoá nguy hiểm, hàng cấm là hoạt động thông thường của nhà chức trách nên phi công hợp tác rất nghiêm túc. Ở đây, nhà chức trách đã rất khẩn trương và nhã nhặn, sau vài giờ chờ kết quả giám định đã bố trí xe đưa phi công về tận nơi ở.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới