Hủy
Kinh Doanh

Viettel với sự chuyển dịch số và những bước tiến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Bảo Ngọc Thứ Năm | 13/12/2018 09:35

Viettel đang đưa công nghệ thông tin - viễn thông len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống bằng các giải pháp công nghệ mới.
 

Viettel tên đầy đủ là Tập Đoàn Công Nghiệp – Viễn Thông Quân Đội. Thành lập từ năm 1989 và hiện được bầu chọn là mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam, thuộc top 2 thương hiệu viễn thông Đông Nam Á. Ngày 15.10.2018, Viettel thành lập TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Business Solutions) với sứ mệnh trở thành Tổng công ty số 1 Việt Nam về cung cấp giải pháp CNTT và Viễn thông cho Doanh nghiệp và Giải quyết các vấn đề khó khăn của đất nước, xã hội và doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành giấc mơ đưa Việt Nam lên bản đồ viễn thông thế giới, sứ mệnh tiếp theo của Viettel chính là đưa công nghệ thông tin - viễn thông len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống bằng các giải pháp công nghệ mới, bắt đầu bằng việc nghiên cứu công nghệ blockchain.

Xuất phát điểm từ việc nhìn thấy thế giới đang thay đổi với các phát minh khoa học công nghệ mới, mở ra cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Cụ thể, IoT giúp vạn vật có thể kết nối với nhau, trao đổi tương tác trực tiếp giữa máy với máy mà không cần có sự can thiệp của con người. BigData cho phép xử lý hàng tỉ terabyte dữ liệu hằng ngày hỗ trợ chính phủ phân tích, dự báo xu thế, giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, hay AI xử lý tiếng nói, nhận diện hình ảnh được ứng dụng vào y khoa, giáo dục, công nghiệp sản xuất.

Không đứng ngoài cuộc trước sự thay đổi nhanh chóng của thế giới, đại diện Viettel Business Solutions cho biết sứ mệnh của Tổng Công ty này là: Đồng hành cùng Chính phủ xây dựng thành công một “chính phủ số”, hợp tác cùng các doanh nghiệp và người dân để giải quyết các vấn đề của xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người; vì một Việt Nam phát triển bền vững”.

Viettel với những nguồn lực và tiềm năng của mình đã bắt đầu đi vào nghiên cứu các ứng dụng công nghệ blockchain, chủ động lựa chọn các lĩnh vực có ý nghĩa lớn về xã hội nhưng ít người làm hoặc không có đủ nguồn lực làm để thực hiện như y tế, giáo dục, nông nghiệp, để nghiên cứu ứng dụng blockchain vào các lĩnh vực này.

“Chúng tôi nghiên cứu để ứng dụng công nghệ, không nghiên cứu để phát minh lại công nghệ. Ở một thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét việc tham gia vào phát triển công nghệ cùng cộng đồng phát triển thế giới”, ông Lê Thành Công, Phó Tổng Giám đốc – TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel, đã phát biểu ở sự kiện

Blockchain for SDGs diễn ra vào cuối tháng 11.2018. Cũng trong bài phát biểu tại sự kiện Blockchain for SDGs, Viettel Business Solutions và đại diện là  đã chia sẻ quan điểm về định hướng phát triển của họ đối với công nghệ blockchain và kêu gọi sự chung tay hợp lực. Thế giới số không dành cho một người, công nghệ muốn phổ biến cần nhiều người cùng làm, Tổng Công ty này mong muốn hợp tác với tất cả các doanh nghiệp để xây dựng một mạng blockchain quốc gia làm nền tảng cho triển khai các dịch vụ số.

Hiện tại, Viettel Business Solutions đã xây dựng được đội ngũ nghiên cứu chất lượng và cũng đã ứng dụng thử nghiệm thành công blockchain vào bài toán hồ sơ sức khỏe y tế. Hãy cùng chờ đón những thành tựu tiếp theo từ dự án blockchain tại Viettel!


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới