Hủy
Kinh Doanh

VinPearl ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt vào dịch vụ

Mai Hân Thứ Hai | 15/04/2019 11:49

Hệ thống nhận diện gương mặt được áp dụng trong check-in các khách sạn tại Vinpearl Nha Trang.

Từ ngày 15/4/2019, Vinpearl cho biết công ty đã ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt dựa trên nền trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ.
 

Từ ngày 15/4/2019, Vinpearl cho biết công ty đã chính thức trở thành hệ thống khách sạn – du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt dựa trên nền trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ. Theo Vinpearl, công nghệ nhận diện gương mặt được đưa vào phục vụ tại công ty giúp tối đa hóa trải nghiệm của du khách: qua cửa tự động, check-in trong vòng 3 giây hoặc mở cửa phòng, mua hàng và thanh toán bằng… nụ cười.

Trong giai đoạn đầu tiên, Vinpearl cho biết ứng dụng nhận diện gương mặt (Face Recognition) được triển khai tại Vinpearl Nha Trang với các tính năng ra vào khuôn viên khách sạn – khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí Vinpearl Land và các nhà hàng. Theo công ty, công nghệ này cho phép nhận diện, xác thực danh tính của khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng thông qua thiết bị quan sát mà không cần đến các thủ tục kiểm soát khác.

VinPearl ung dung cong nghe nhan dien guong mat vao dich vu
Khách được nhận diện khi ra vào tại các nhà hàng mà không cần sử dụng thẻ từ như trước.

Vinpearl cho biết công nghệ nhận diện gương mặt tại công ty sở hữu 5 lợi thế ưu việt: nhận diện TỐC ĐỘ trong vòng một giây, hệ thống thuật toán xử lý dữ liệu lớn với QUI MÔ hàng triệu gương mặt, LINH ĐỘNG cảnh báo an ninh trong thời gian thực, CHÍNH XÁC gần như tuyệt đối 100% và BẢO MẬT thông tin khách hàng ở cấp độ cao nhất.

Với sự kết hợp giữa công nghệ và dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao của Vinpearl, công ty cho biết du khách sẽ tận hưởng 3 trải nghiệm chưa từng có: check-in cả nhà cùng lúc, qua cổng tự động và sử dụng các đặc quyền cá nhân với sự bảo mật riêng tư cao nhất. Tính năng ưu việt của công nghệ giúp du khách giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi thủ tục và quá trình di chuyển giữa các khu vực nội bộ của Vinpearl. Đặc biệt, khi sử dụng các dịch vụ đặc quyền tại khu nhà hàng buffet, các khu trò chơi riêng… du khách không cần mang theo thẻ phòng. Việc xác định quyền lợi của khách hàng sẽ được thực hiện qua công nghệ nhận diện cá nhân nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa cho du khách.

VinPearl ung dung cong nghe nhan dien guong mat vao dich vu
Công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể nhận diện cùng lúc nhiều khuôn mặt chỉ trong vòng 1 giây.

Sau Vinpearl Nha Trang, Vinpearl cũng cho biết toàn bộ 43 cơ sở của công ty trên cả nước sẽ triển khai công nghệ mới này trong thời gian tới, giúp du khách thảnh thơi ngay khi đặt chân đến quầy check-in. Ngoài tính năng tự nhân diện khách ra - vào khuôn viên, các tính năng khác như mở cửa phòng nghỉ, mua sắm tại hệ thống cửa hàng và thanh toán đều được tích hợp chỉ trong một bước bằng công nghệ tiên tiến kết hợp trí tuệ nhân tạo.

Với việc trở thành hệ thống khách sạn – du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lí vận hành, Vinpearl cho biết công ty đã tạo ra bước đột phá đối với ngành du lịch - khách sạn của Việt Nam. Sự khởi đầu cho chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của Vinpearl nhằm nâng tầm trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, khẳng định vị thế thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam và đón đầu các xu hướng toàn cầu.

VinPearl ung dung cong nghe nhan dien guong mat vao dich vu
Hệ thống nhận diện khuôn mặt hoạt động tốt trong ánh sáng ban ngày và ban đêm).

Vinpearl cũng cho biết đây cũng là định hướng chiến lược mà Tập đoàn Vingroup đặt ra, hướng đến hệ sinh thái dịch vụ đa tiện ích, có chỉ số công nghệ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo cao, góp phần đưa Việt Nam vươn tới vị trí xứng đáng trên bản đồ công nghệ - dịch vụ thế giới./.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới