Hủy
Kinh Doanh

VNDIRECT thành đại lý phân phối chứng chỉ quỹ mở cho Quỹ Eastspring Investments

Thứ Hai | 27/05/2013 09:07

VNDIRECT sẽ quảng bá, phân phối và bán Chứng Chỉ Quỹ do Eastspring Investments quản lý cho Nhà Đầu Tư trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
 

Ngày 21/5/2013, tại Hà Nội Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT và Công Ty TNHH Quản Lý Quỹ Eastspring Investments (thành viên của Tập đoàn bảo hiểm Prudential - Anh Quốc) đã ký hợp đồng hợp tác phân phối chứng chỉ quỹ mở.

Theo đó, VNDIRECT được quyền thực hiện, quảng bá, phân phối và bán Chứng Chỉ Quỹ do Eastspring Investments quản lý cho Nhà Đầu Tư trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

VNDIRECT cũng được quyền trực tiếp hoặc thông qua bất kì Công Ty Liên Kết nào của mình, quảng bá, phân phối và chào bán những Chứng Chỉ Quỹ mở do Eastspring Investments quản lý.

Ngay sau khi ký kết hợp đồng hai bên sẽ tiến hành các bước tiếp theo để triển khai phân phối chứng chỉ quỹ mở của Eastspring Investments . Dự kiến Quỹ Eastspring Investments sẽ tiến hành IPO trong năm 2013.

Eastspring Investments - thành viên của Prudential Châu Á, là hoạt động quản lý tài sản của Prudential tại Châu Á. Đây một trong các công ty quản lý tài sản lớn nhất trong khu vực, Eastspring Investments hiện có hoạt động tại 12 thị trường, với khoảng 2.000 nhân viên, và có 85 tỷ Đô la Mỹ (khoảng 53,8 tỷ Bảng Anh) tài sản đang quản lý (tính đến 30 tháng 06 năm 2012).

Quỹ mở là quỹ được thành lập với thời gian vô hạn. Sau đợt phát hành lần đầu ra công chúng, giao dịch mua/bán của nhà đầu tư được thực hiện định kỳ căn cứ vào giá trị tài sản ròng (NAV). Giao dịch này được thực hiện trực tiếp với công ty Quản Lý Quỹ hoặc tại các Đại lý chỉ định.Khác với quỹ đóng, tổng vốn của quỹ mở biến động theo từng đợt giao dịch do tính chất đặc thù của nó - là nhà đầu tư được quyền bán lại chứng chỉ quỹ đầu tư cho quỹ, và quỹ phải mua lại các chứng chỉ theo giá trị ròng vào thời điểm giao dịch. Đối với hình thức quỹ này, các giao dịch mua bán chứng chỉ quỹ được thực hiện trực tiếp với công ty quản lý quỹ và các chứng chỉ quỹ không được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Ưu điểm lớn nhất của quỹ mở là khi NĐT cần thoái vốn thì có thể thoái được ngay chứ không đợi phải họp đại hội NĐT như quỹ đóng.

Nguồn VND


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới