Hủy
Kinh Doanh

Vocarimex chấp thuận cho Kido tăng sở hữu lên 51% qua giao dịch thỏa thuận

Thứ Sáu | 20/01/2017 17:43

ĐHĐCĐ Vocarimex chấp thuận cho Kido chào mua thỏa thuận và không phải thực hiện chào mua công khai cổ phiếu VOC để nâng sở hữu lên 51% vốn điều lệ.
 

Đại hội đồng cổ đông Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam - CTCP (Vocarimex - mã VOC) đã chấp thuận cho CTCP Tập đoàn Kido (mã KDC) chào mua thỏa thuận và không phải thực hiện chào mua công khai cổ phiếu VOC để nâng tỷ lệ sở hữu lên 51% vốn điều lệ.

Song song với việc cho phép Kido nâng tỷ lệ lên 51%, ĐHĐCĐ bất thường năm 2017 của Vocarimex sáng nay (20/1) cũng đã chấp thuận cho cổ đông chiến lược là CTCP Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) thoái vốn trước hạn.

Hiện Kido là một trong hai cổ đông chiến lược của Vocarimex từ năm 2014. Trong đợt chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, Kido đã mua hơn 29,2 triệu cổ phiếu VOC, tương ứng 24% vốn, VPBS mua hơn 9,7 triệu cổ phiếu, tương đương 8% vốn.

Kido sau khi bán mảng kinh doanh bánh kẹo đang dồn lực sang ngành thực phẩm thiết yếu mà ưu tiên là dầu ăn và kem. Hồi cuối tháng 11/2016, Kido đã chi 1.000 tỷ đồng để sở hữu 65% cổ phần Dầu Tường An, doanh nghiệp chiếm thị phần lớn thứ hai trong ngành dầu ăn tại Việt Nam.

Trong khi đó, Vocarimex hiện cũng đang sở hữu đáng kể cổ phần ở một số doanh nghiệp tên tuổi trong ngành dầu ăn như Cái Lân, Golden Hope Nhà Bè và Nakydaco.

Theo thông tin công bố mới đây, doanh thu quý IV/2016 của Kido đã tăng 80% nhờ hợp nhất kết quả kinh doanh từ Dầu Tường An. Cả năm 2016, Kido đạt 2.240 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.491 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới