Hủy
Kinh Doanh

Vụ SHB bị kiện: Đã hòa giải thành công

Thứ Sáu | 14/06/2013 10:35

SHB đồng ý giải tỏa số tiền đang được phong tỏa để chuyển cho Công ty Cổ phần Xây dựng đô thị Sông Hồng.
 

Theo nguồn tin của VnEconomy, vụ tranh chấp giữa Công ty Cổ phần Xây dựng đô thị Sông Hồng và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã và đang được các bên dàn xếp ổn thỏa.

Ngày 11/6/2013, Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng đã có buổi làm việc với SHB. Đơn vị này đã xác nhận số tiền 22,794 tỷ đồng mà SHB tạm giữ là tiền được thanh toán từ gói thầu số 8 dự án đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, do Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng là đơn vị ký hợp đồng thi công, và ủy quyền cho Công ty Cổ phần Xây dựng đô thị Sông Hồng thực hiện.

Theo SHB, các khoản tiền thanh toán công trình về tài khoản của Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng được mở tại SHB thuộc Tổng công ty, nên việc SHB phong tỏa số tiền này trên tài khoản của Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng là hợp lý, khi nghĩa vụ bảo lãnh của Tổng công ty chưa được thực hiện.

Vẫn theo SHB, tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng đã cam kết đưa ra các giải pháp thực hiện trách nhiệm bảo lãnh đối với khoản vay nợ tại Công ty Cổ phần Thép Sông Hồng.

Mặt khác, để tháo gỡ khó khăn cho Công ty Cổ phần Xây dựng đô thị Sông Hồng, Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng kiến nghị đối với SHB và SHB đã đồng ý giải tỏa số tiền 22,794 tỷ đồng đang được phong tỏa trên tài khoản của Tổng công ty để chuyển cho Công ty Cổ phần Xây dựng đô thị Sông Hồng.

SHB khẳng định mình "là một định chế tài chính quy mô lớn với hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước", do đó "luôn xác định khách hàng là bạn đồng hành nên tìm mọi cách tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng phát triển, đồng thời cũng yêu cầu trách nhiệm và thiện chí từ phía khách hàng".

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới