Hủy
Kinh Doanh

WB: Nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước thách thức, rủi ro

Thứ Ba | 06/12/2016 16:11

WB khuyến nghị Chính phủ cần tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho thị trường đất nông nghiệp năng động hơn.
 

Báo cáo “Điểm lại cập nhật tình hình phát triển kinh tế VN”, do Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) công bố ngày 5.12, cảnh báo ngành nông nghiệp đang đứng trước thách thức, rủi ro khá lớn của hội nhập.

Với chuyên đề “Chuyển đổi nông nghiệp - Tăng giá trị giảm đầu vào”, theo WB, nông nghiệp VN đã đạt được những thành tựu to lớn trong những thập niên qua, về năng suất và sản lượng, góp phần hoàn thành các mục tiêu của quốc gia về an ninh lương thực, giảm nghèo, ổn định xã hội và xuất khẩu.

Tuy nhiên, từ những biểu hiện của chất lượng tăng trưởng tương đối thấp, trả giá về môi trường, hầu hết các địa phương đạt tăng trưởng nông nghiệp nhờ vào tăng diện tích canh tác, thâm dụng tài nguyên và đầu vào ở mức chưa từng có, WB khuyến nghị Chính phủ cần tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho thị trường đất nông nghiệp năng động hơn.

Bên cạnh đó hỗ trợ về hạ tầng nông thôn cùng các yếu tố khác có ảnh hưởng đến chi phí giao dịch của nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp, đồng thời khôi phục lại hệ thống đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp của quốc gia.

Nguồn Thanh niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới