Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc không ổn định

Thứ Tư | 21/11/2012 10:12

Tình trạng phổ biến là hiện tượng giá liên tục tăng giảm đan xen giữa các tuần lễ, gây khó cho việc dự báo thị trường, khối lượng giao dịch giảm mạnh.
 

Theo nguồn tin từ Bộ Công Thương, bước vào giai đoạn giữa quý IV năm nay, tình hình xuất nhập khẩu mặt hàng cao su thiên nhiên tại khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) – Đông Hưng (Trung Quốc) có những diễn biến phức tạp, gây nên hiện trạng không ổn định về giá cả và sản lượng giao dịch. Tình trạng phổ biến là hiện tượng tăng giá nhẹ, rồi lại giảm giá nhẹ đan xen giữa các tuần lễ và gây khó cho việc dự báo thị trường.

Những ngày gần đây, giá cao su xuất khẩu có xu hướng đi xuống. Cao su chế biến đóng bánh SRV3L của các công ty khối quốc doanh giá dao động quanh mức 17.500 nhân dân tệ/tấn so với trước đó đạt 18.000 nhân dân tệ/tấn. Sản phẩm cùng loại của tư thương đạt chất lượng II, giá xuất khẩu đạt 17.300 nhân dân tệ/tấn, so với mức giá 17.800 nhân dân tệ/tấn trước đó.

Khối lượng cao su thiên nhiên giao dịch thời gian gần đây sụt giảm xuống còn 400 tấn/ngày so với gần 500 tấn/ngày trong tháng 10.

Khối lượng giao dịch giảm là do các cơ quan quản lý nhà nước về xuất nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc hạn chế giao dịch tự do tại cửa khẩu tiểu ngạch La Phù – Lục Cầm, với lý do kiểm soát an ninh.

Từ nay đến cuối năm 2012, phía Trung Quốc sẽ khuyến khích các doanh nghiệp và thương gia nhập khẩu cao su thiên nhiên của Việt Nam hệ mậu dịch chính ngạch, chuyển giao hàng qua cầu Bắc Luân. Biện pháp khuyến khích là giảm thuế nhập khẩu từ 1.000 nhân dân tệ/tấn đến 1.200 nhân dân tệ/tấn tùy loại.

Các cơ quan quản lý ở khu vực cửa khẩu Móng Cái cũng cảnh báo, để tránh rủi ro, các lực lượng tham gia xuất khẩu cao su thiên nhiên sang Trung Quốc cần cập nhật thông tin hàng ngày để tham khảo và xử lý công việc kinh doanh cho phù hợp với diễn biến của thị trường trong giai đoạn hiện nay.

Nguồn Nông nghiệp Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới