Hủy

Bình Định ký hợp tác đầu tư dự án điện gió ngoài khơi 4,6 tỉ USD

Cẩm Tú Thứ Hai | 21/11/2022 19:40

Ảnh: T.L

Tại hội nghị với các doanh nghiệp Đức, lãnh đạo Bình Định ký kết ghi nhớ hợp tác về dự án điện gió ngoài khơi tổng vốn hơn 4,6 tỉ USD.
 

Ngày 21/11, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại Bình Định. Hội nghị thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Đức cùng đại diện một số tập đoàn lớn tại Việt Nam.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Định đã ký kết ghi nhớ hợp tác với Công ty PNE AG về dự án Điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định. Dự án này có công suất dự kiến là 2.000 MW, với tổng vốn đầu tư 4,6 tỉ USD. Khi dự án này được triển khai sẽ đóng góp rất lớn cho sản lượng điện của cả nước nói chung và khu vực miền Trung nói riêng; tỷ trọng năng lượng sạch của tỉnh sẽ gia tăng nhanh chóng.

Được biết, toàn tỉnh Bình Định hiện có 7 dự án điện mặt trời với tổng công suất 529,5 MWp (đã vận hành phát điện 415,5 MWp) và 4 dự án điện gió, tổng công suất 111 MW (đã vận hành phát điện 81 MW). UBND tỉnh cũng đang kiến nghị bổ sung vào quy hoạch 18 dự án điện mặt trời (1.169 MWp) và 11 dự án điện gió (6.174,5 MW).

Bình Định hiện có bốn dự án của các doanh nghiệp Đức đang triển khai với tổng vốn đăng ký trên 55 triệu USD thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Cụm nhà máy của Tập đoàn Kurz tại Bình Định. Ảnh: Becamex
Cụm nhà máy của Tập đoàn Kurz tại Bình Định. Ảnh: Becamex

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết các doanh nghiệp của Đức đầu tư vào Bình Định sẽ được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất của Chính phủ Việt Nam và ưu đãi bổ sung của tỉnh.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được áp dụng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm đầu, miễn bốn năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo. Hiện nay, mức thuế thu nhập doanh nghiệp bình thường là 20%. Nhà đầu tư sẽ được miễn thuế nhập khẩu 5 năm đầu sản xuất đối với nguyên liệu, bán thành phẩm mà Việt Nam chưa sản xuất được hoặc sản xuất nhưng không đạt tiêu chuẩn chất lượng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới