Hủy

CIP giành được 500MW công suất điện cho dự án điện gió ngoài khơi Đài Loan

Quyên Nhi Thứ Bảy | 14/01/2023 08:20

Tập đoàn CIP cũng đang quản lý chính việc phát triển Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn 3,5GW tại tỉnh Bình Thuận.

CIP thắng 500MW công suất dự án điện gió ngoài khơi Fengmiao ở Đài Loan, khẳng định vị thế tập đoàn phát triển điện gió ngoài khơi hàng đầu thế giới.
 

Tập đoàn CIP (Copenhagen Infrastructure Partners), tập đoàn quản lý quỹ năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới, thông báo đã được phân bổ 500 MW công suất trong lượt đầu tiên của cuộc đấu thầu điện gió ngoài khơi Fengmiao Vòng 3 của Đài Loan.

 

Kể từ khi tiến vào thị trường Đài Loan vào năm 2017, CIP đã tích cực hợp tác với chính phủ Đài Loan và các doanh nghiệp trong nước để phát triển chuỗi cung ứng, thúc đẩy các dự án điện gió ngoài khơi. Công trình điện gió ngoài khơi lần này là dự án thứ ba của CIP tại Đài Loan, bắt đầu xây dựng vào năm 2025 và sẽ đi vào hoạt động từ năm 2027. 

Vào tháng 4/2018, CIP đã giành được khoảng 900 MW công suất điện, bao gồm các trang trại điện gió ngoài khơi Changfang & Xidao (595 MW) và trang trại điện gió ngoài khơi Zhong Neng (298 MW). Tất cả các trang trại điện gió hiện đang trong giai đoạn xây dựng.

Tập đoàn CIP cũng đang quản lý chính việc phát triển Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn 3,5GW tại tỉnh Bình Thuận và đang trong lộ trình dự kiến phát triển thêm hơn 10GW các dự án điện gió ngoài khơi khác ở cả miền Bắc và miền Nam Việt Nam. 

Cùng thời điểm, CIP đã thắng thầu khu vực phát triển dự án điện gió ngoài khơi cho công suất 1GW vào đầu tháng này tại bờ biển California. Đây là thương vụ điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Bờ Tây Hoa Kỳ và cũng là thương vụ bán quyền phát triển dự án đầu tiên ở Hoa Kỳ để hỗ trợ các dự án điện gió ngoài khơi móng nổi ở quy mô thương mại.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới