Hủy

Giải pháp vật liệu thay thế xi măng

Lam Nhi Thứ Sáu | 01/07/2022 15:56

Betolar và Công ty Cổ phần Phát triển Trung Hiếu, đã ký thỏa thuận thương mại sử dụng giải pháp Geoprime trong sản xuất các sản phẩm.
 

Ngày 30/06 - Betolar, công ty công nghệ vật liệu Phần Lan và Công ty Cổ phần Phát triển Trung Hiếu, đơn vị sản xuất gạch bê tông Việt Nam, đã ký thỏa thuận thương mại sử dụng giải pháp Geoprime trong sản xuất các sản phẩm với hàm lượng khí thải thấp dựa trên nền kinh tế tuần hoàn, hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang các công trình và cơ sở hạ tầng xanh. Đây là thỏa thuận đầu tiên của Betolar tại thị trường Việt Nam.

“Việt Nam là đất nước sản xuất xi măng lớn thứ ba và là nước tiêu thị xi măng lớn thứ tư trên thế giới, với 85 triệu tấn tiêu thụ hàng năm. Trước tiềm năng mạnh mẽ của vật liệu thay thế xi măng, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ mang lại các cơ hội thương mại đáng kể cho Betolar trong những năm sắp tới." ông Juha Pinomaa, Giám đốc Kinh doanh Khu vực Châu Á của Betolar chia sẻ.

Ông Juha Pinomaa, Giám đốc Kinh doanh Khu vực Châu Á của Betolar
Ông Juha Pinomaa, Giám đốc Kinh doanh Khu vực Châu Á của Betolar

Việt Nam đang tích cực tìm kiếm các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế việc sử dụng đất nông nghiệp để sản xuất vật liệu xây dựng, đồng thời đáp ứng nhu cầu đô thị hóa và gia tăng dân số đang diễn ra quá nhanh. Bên cạnh đó, chính phủ Việt Nam cũng đang thúc đẩy sự chuyển dịch từ gạch đất sét nung sang vật liệu xây không nung, nhằm mục tiêu chuyển 40-45% của tổng số 26 tỷ viên gạch xây dựng sang gạch bê tông vào năm 2030.

Ông Tim Middleton, Thành viên Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam
Ông Tim Middleton, Thành viên Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam

Ông Tim Middleton, Thành viên Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam, cho biết: “Tôi rất hào hứng khi Betolar bắt đầu sản xuất Geoprime tại Việt Nam. Chúng tôi đang rất cần những vật liệu tiên tiến để khử cacbon và có được một môi trường xây dựng bền vững hơn ở Việt Nam".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới